Bong da

Tây Ban Nha

Seydou Keita tiết lộ lý do anh chia tay Barca

Cập nhật: 09/07/2012 09:06 | 0

Một ngày sau khi tiền vệ Seydou Keita nói lời chia tay Barca để chuyển sang thi đấu cho Đại Liên Aerbin của Trung Quốc trong mùa giải tới, anh đã có buổi trả lời phỏng vấn độc quyền qua điện thoại với nhật báo Mundo Deportivo (MD) từ quê nhà Bamako (Mali) của anh để lý giải về quyết định ra đi của mình.

 

Sau nhiều tuần đàm phán, suy nghĩ, Keita đã quyết định không ký với Barca một bản hợp đồng mới, với lý do cơ bản là “vì mức thuế thu nhập cá nhân mà anh phải đóng trong mùa giải tới nếu ở lại” (nếu ở lại Barca, Keita sẽ chính thức có năm thứ 5 thi đấu ở TBN và mức thuế mới anh phải nộp là 43% thay vì 24% như trước). Keita nói: “CLB không thể làm được gì nhiều hơn, và bản thân tôi cũng thế. Nếu không có vấn đề liên quan đến thuế, tôi chắc chắn đã tiếp tục ở lại Barca. Tôi tin ở Đấng Allah và tôi nghĩ đó là định mệnh buộc phải tôi phải thế. Tôi rời Barca và tôi chỉ có thể gửi những lời biết ơn chân thành đến CLB. Barca đã mang đến cho tôi mọi thứ tốt đẹp nhất.”

 

Seydou Keita

 

Keita cũng tiết lộ với MD rằng, trước đây khoảng 1 tháng, phía Đại Liên Aerbin đã gửi lời đề nghị 2 năm rưỡi hợp đồng đến Keita, hợp đồng trị giá 14 triệu euro đã có tính luôn mức thuế thu nhập cá nhân mà anh phải trả khi thi đấu ở Trung Quốc. Thời điểm đó, Keita cho biết anh đã cảm thất bất ngờ và có phần choáng ngợp, nhưng anh vẫn cố gắng đàm phán để đạt được một thoả thuận hợp đồng mới với CLB, bởi anh muốn ở lại Barcelona. “Với tôi, đó chẳng phải là quyết định dễ dàng gì, bởi Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới và tôi muốn được ở lại đây. Nếu mọi thứ chỉ là tiền và tiền, tôi đã không đắn đo suy nghĩ nhiều và lâu đến thế.”

 

“Tôi không phải là người Catalunya hay người TBN, nhưng tôi luôn cố gắng cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo CLB. Tôi sẽ luôn mang hình ảnh Barca trong trái tim mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả: CLB, người hâm mộ, các HLV, kĩ thuật viên, nhân viên, ban lãnh đạo và các đồng đội,… 4 năm gắn bó cùng Barca là quãng thời gian tuyệt diệu và đẹp nhất sự nghiệp tôi.” Keita chia sẻ.

 

Và cuối cùng, thay cho lời chào tạm biệt, “người Mali trầm lặng” (như cách các Culé hay gọi Keita) bày tỏ: “Các danh hiệu giành được cùng CLB sẽ vẫn mãi cứ là nó, chúng vẫn tồn tại, nhưng điều tôi sẽ mãi khắc sâu trong tâm khảm mình chính là đức tính khiêm tốn mà tập thể Barca này gìn giữ và phát huy. Đó mới chính là thành công đích thực trong tất cả sự thành công mà chúng tôi, Barca này có được.”

 

Nguồn Thể thao văn hóa