Bong da

Tây Ban Nha

Sự trưởng thành của Luka Modric và khó khăn của Madrid

Cập nhật: 21/11/2014 13:38 | 0

Chấn thương của Luka Modric là cả một vấn đề cho Real Madrid bởi vì cầu thủ người Croatia đang là một miếng ghép quan trọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sự trưởng thành của Luka Modric và khó khăn của Madrid
Sự trưởng thành của Luka Modric và khó khăn của Madrid
Từ chỗ khó khăn lắm mới tìm được chỗ đứng ở đàn Kền kền trắng, hiện nay tiền vệ này là mấu chốt cho sự cân bằng giữa các tuyến trong sơ đồ chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti.

Cầu thủ 29 tuổi của Real Madrid bị chấn thương trong trận Italia-Croatia và có thể phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng, có nghĩa là khoảng 20 trận, đồng nghĩa với một sự mất mát quá lớn của đội bóng áo trắng.

Một tuổi thơ phức tạp: Là nạn nhân của một cuộc xung đột vũ trang chưa bao giờ là chuyện đơn giản và với Modric, anh đã trải qua tuổi thơ của mình trong khói lửa của chiến tranh. Bố anh gia nhập quân ngũ và ông anh đã chết vì một kẻ bắn tỉa. Luka đã phải cùng gia đình rời xa ngôi nhà của mình để trốn tránh nạn binh đao.

Khởi đầu chật vật ở Madrid: Sau khi rời Tottenham để đầu quân cho Real Madrid với giá chuyển nhượng 30 triệu euro, Modric đã không có một vai trò như mong muốn trong năm đầu tiên ở sân Santiago Bernabeu. HLV lúc đó, Jose Mourinho, đã chọn bộ đôi Xabi Alonso-Khedira để làm hạt nhân ở tuyển giữa. Các khán giả không biết cầu thủ người Croatia chơi ở vị trí nào thì thích hợp hơn, tiền vệ hay hộ công.


Modric đang là quân bài quan trọng dưới triều đại HLV Ancelotti

Thăng tiến từ những bàn thắng để đời: Modric không có một con số ghi bàn khủng nhưng anh giành được sự tin yêu của các CĐV ở khả năng truyền cảm hứng, phối hợp nhịp nhàng và một khi đã ra chân, luôn có những bàn thắng tuyệt đẹp. Với cái chân phải siêu việt, Modric đã ghi được một số bàn quan trọng vào lưới của Manchester United, Getafe, Copenhaghen, Malaga hay Villarreal.

Một trụ cột ở hàng thủ: Khi đến với Real Madrid, cầu thủ người Croatia nổi tiếng với vai trò tấn công mà ít ai biết đến khả năng tham gia phòng ngự tuyệt vời của anh. Ở năm đầu tiên trên sân Bernabeu, phẩm chất này không phát sáng. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Ancelotti, Modric đã chứng minh anh không chỉ biết tấn công tốt mà còn rất giỏi trong các khâu gây áp lực lên đối phương, cướp bóng và tham gia phòng thủ.


Ai sẽ thay thế Modric ở Real trong thời gian tới?

Mấu chốt cho sự cân đối của Real Madrid: Ở mùa bóng trước, Xabi Alonso là trục chính của lối chơi màu trắng, là người chỉ huy cả trong tấn công và phòng thủ. Từ khi Xabi sang Bayern, việc thay thế vị trí của cầu thủ người Tây Ban Nha là một câu hỏi lớn. Và bài toán đã có lời giải với Luka Modric. Chơi ở trung tâm tuyến giữa, cầu thủ người Croatia đã tạo điều kiện cho Kroos được hưởng nhiều sự tự do hơn và sự lao động không mệt mỏi của Luka đã kích hoạt sự hoạt động trơn chu của cỗ máy màu trắng.

Ai sẽ là người thay thế: Với việc Modric dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 20 trận, Real Madrid đang gặp một khó khăn lớn cho dù họ có cả một dải ngân hà đầy sao. Modric là mắt xích chủ chốt tạo thế cân bằng giữa các tuyến của đội bóng Hoàng gia từ đầu mùa bóng tới nay. Theo cách nghĩ thông thường, Khedira hoặc Illarramendi sẽ là những người thay thế, nhưng đã có tin đồn tuyến giữa của Madrid sẽ do Isco, Kroos và James chiếm giữ.


(báo bóng đá)