Bong da

Tây Ban Nha

Thấy gì sau trận thua sốc của Real?

Cập nhật: 01/09/2014 11:19 | 0

Báo chí Tây Ban Nha sẽ tốn nhiều giấy mực trong những ngày tới sau thảm bại của Real Madrid trước Real Sociedad (thua 2-4 sau khi đã dẫn trước 2-0), bởi trận thua này để lộ ra một loạt vấn đề mà đội bóng Hoàng gia sẽ cần phải nhanh chóng giải quyết.

Thấy gì sau trận thua sốc của Real?
Thấy gì sau trận thua sốc của Real?
Từ một Madrid hùng dũng tới một Madrid hoảng loạn. Từ một Real hoành tráng tới một Real lạc lõng. Đó là những hình ảnh đối nghịch và đầy bí ẩn của trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay, giữa hai đội bóng cùng có tên Hoàng gia, nhưng một là của Madrid và một của Sociedad. Rất khó giải thích tại sao một đội bóng toàn sao như Real Madrid lại có thể đánh rơi chiến thắng sau khi đã dẫn trước 2-0 trong nửa giờ thi đấu đầu tiên. Và cũng rất khó giải thích tại sao một đội bóng kém cả đối thủ về năng lực tài chính và tài năng bóng đá lại có thể lội ngược dòng thành công một cách mỹ mãn đến như vậy.

VIDEO: Real Sociedad 4-2 Real Madrid


Sự vắng mặt của Xabi Alonso và Di Maria
Mặc dù trong cuộc họp báo sau thảm bại trên sân Anoeta, HLV Carlo Ancelotti khăng khăng cho rằng trận thua mất mặt của đội bóng Hoàng gia không bắt nguồn từ sự ra đi đầy tranh cãi và bất ngờ của Xabi Alonso và Di Maria, nhưng thực tế cho thấy sự vắng mặt của hai miếng ghép chủ chốt này ở tuyến giữa của Real Madrid đã làm cho cỗ máy màu trắng hoạt động thiếu trơn tru và sự ổn định cần thiết. 

Dù Kroos và James có là thiên tài thì họ vẫn cần một thời gian để thích nghi với cách bay của đàn kền kền mà họ vừa ra nhập. Là những tiền vệ thiên về tấn công, cả 2 tân binh người Đức và Colombia chưa kịp làm quen với nhiệm vụ phải lui về tham gia phòng thủ với các hậu vệ khi đội bóng của mình bị mất bóng. Việc bố trí đội hình và lối chơi thích hợp để hai tân binh có thể hòa nhập vào guồng máy màu trắng không phải là chuyện ngày một ngày hai mà chiến lược gia Carlo Ancelotti có thể tạo ra ngay được. Mặt khác, trận thua này chắc chắn một lần nữa sẽ thổi bùng lên cuộc tranh cãi chưa chấm dứt: Madrid đúng hay sai khi thay Alonso và Di Maria bằng Kroos và James? 


Xabi Alonso và Di Maria đã rời Real

Thỏa mãn quá sớm và thiếu tinh thần chiến đấu
Yếu điểm chết người thứ hai của Real Madrid trong trận gặp Real Sociedad, như chính HLV Carlo Ancelotti thừa nhận, đó là các cầu thủ đã thỏa mãn quá sớm, sau khi ghi được 2 bàn thắng trong 15 phút đầu tiên, từ đó chủ quan để đội chủ nhà gỡ hòa và thừa thế xông lên, đẩy đội khách vào sự rối loạn và hoảng sợ. 

Cả HLV và đội trưởng Iker Casillas đều thừa nhận lỗi lầm không thuộc riêng về một cầu thủ nào mà là của cả đội bóng, tất cả đều thiếu tinh thần thi đấu kiên cường và sự tập trung cần thiết trong 90 phút. “Đội bóng đã chơi kém toàn diện, một cách khủng khiếp. Đây không phải là cách chơi và con đường sẽ đi của Real Madrid”, thủ quân Casillas nhấn mạnh. “Madrid sẽ phải thay đổi trong các trận sắp tới”, HLV Ancelotti cảnh báo.


Real dễ thỏa mãn sớm

Hàng thủ quá tệ, không còn thời gian để bổ sung
Điều bất ngờ là đội bóng áo trắng đã để đối thủ dễ dàng ghi 4 bàn thắng từ trong vòng cấm địa do sự yếu kém của hàng thủ. Ở cả mùa bóng trước, trên mọi mặt trận, duy nhất có một lần Real Madrid bị thủng lưới tới 4 lần, đó là trận Kinh điển trước Barca tại sân Santiago Bernabeu (3-4). Ở mùa bóng mới, chỉ sau 2 trận đấu, điều tồi tệ này đã xảy ra, mà đối thủ chỉ là Real Sociedad, chứ không phải “gã khổng lồ xứ Catalunya” hay nhà vô địch Atletico. Sai lầm lớn của đội bóng Hoàng gia ở kỳ chuyển nhượng vừa kết thúc là tập trung toàn bộ ngân sách để đổi mới hầu như hoàn toàn tuyến giữa trong khi coi nhẹ việc củng cố hàng phòng ngự. Bây giờ đã quá muộn để Madrid mua về một hậu vệ mới vì thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa.

“Real Sociedad đã có một trận đấu ấn tượng”

Đó là sự thừa nhận công khai của thủ môn-đội trưởng Casillas khi phát biểu với kênh Canal Plus. Real Sociedad đã có một trận đấu cực hay kể từ khi ghi được bàn đầu tiên, đến mức dồn ép được Real Madrid và đẩy đội bóng Hoàng gia vào tình thế hỗn độn và hoảng loạn. Không phải ngẫu nhiên mà HLV của đội chủ nhà đã khẳng định tại cuộc họp báo sau trận đấu: “Không phải Real Madrid chơi tồi, mà Real Sociedad đã chơi hay hơn”. Những ai xem trận đấu đêm qua đều có thể thấy điều này.


Sociedad giành chiến thắng nhờ sự quyết tâm và tinh thần thi đấu máu lửa

Dẫu sao, thất bại đầu tiên của Real Madrid tại La Liga chưa phải là một thảm kịch, vì mùa bóng mới chỉ bắt đầu được 2 vòng và còn tới 36 vòng nữa. Nhưng nó là một tiếng chuông cảnh tỉnh cần thiết, bởi trong một La Liga đầy tính cạnh tranh như mùa bóng vừa qua, khi mà chức vô địch được quyết định ở vòng cuối cùng, thì bất cứ một sự sảy chân nào cũng đều có thể dẫn đến cái giá đắt đỏ.


(báo bóng đá)