Bong da

Tây Ban Nha

Thông tin trước trận cầu đinh: Atl.Madrid - Ath.Bilbao

Cập nhật: 03/11/2013 11:02 | 0

Sau đây là những thông tin trước trận Atletico Madrid - Athletic Bilbao trong khuôn khổ vòng 12, La Liga 2013-14.

 

Một bữa tiệc hứa hẹn của bóng đá tấn công

 

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:
- Atletico đã có 2 chiến thắng liên tiếp gần nhất trước Bilbao tại Vicente Calderon. Họ chưa từng đánh bại Bilbao 3 lần liên tiếp kể từ khi thăng hạng La Liga vào mùa 2002-03.

- Kể từ mùa 2007-08, Bilbao đã thắng tại Vicente Calderon nhiều hơn tại bất cứ sân đấu nào khác ở La Liga (3 lần).

- Atletico đã ghi được 18 bàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa. Chỉ duy nhất Barca đang có thành tích tốt hơn (20 bàn), tính ở 5 giải đấu lớn nhất tại Châu Âu.

- Sau chiến thắng trước Getafe ở vòng 10, Bilbao đang có cơ hội giành 2 chiến thắng liên tiếp tại Madrid lần đầu tiên kể từ năm 1999.

- Atletico đã toàn thắng ở cả 5 trận sân nhà từ đầu mùa, ghi được trung bình 3,6 bàn/trận. Một phong độ hết sức ấn tượng.

- David Villa đã ghi bàn vào lưới Bilbao ở tất cả các CLB mà tiền đạo người Tây Ban Nha gia nhập. Đã có 11 pha lập công từ Villa, đến sau tổng cộng 11 trân.

- Gaizka Toquero (Bilbao), người chưa từng nổ súng từ tháng 4-2012, đã từng ghi bàn vào lưới Atletico nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại La Liga (3 bàn).

- Diego Costa đã lập công ở tất cả các trận đấu trên sân nhà từ đầu mùa cho Atletico. Con số cụ thể là 7 bàn thắng sau 5 trận.

- Tính từ thời điểm gia nhập CLB, chỉ có Fernando Llorente (77 bàn) là người ghi bàn tại La Liga cho Bilbao nhiều hơn so với Markel Susaeta (25 bàn).

- Trong đội hình hiện tại của Bilbao, chỉ có Toquero (2 bàn) và Susaeta (1 bàn) là những người từng lập công tại Vicente Calderon ở La Liga.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:
- Atletico: Baptistao và Manquillo vắng mặt vì chấn thương. Arda Turan khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

- Bilbao: Sola vắng mặt vì chấn thương. Saborit và Etxeita vắng mặt chưa rõ nguyên nhân. Gómez và Iraizoz khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn