Bong da

Tây Ban Nha

"Tiểu Messi" đã đến với Barca như thế nào?

Cập nhật: 27/08/2014 00:13 | 0

Ở trận Barca đánh bại Elche 3 bàn không gỡ vào cuối tuần qua, đội chủ sân Nou Camp đã cho trình làng tiền đạo trẻ Munir El Haddadi Mohamed. Ngay trong lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo đội 1 Barca, Munir đã để lại ấn tượng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Sau những gì đã diễn ra, rất nhiều người muốn biết Munir đã đến với Barca như thế nào?


"Tiểu Messi" đã đến với Barca như thế nào?
Cầu thủ được so sánh với siêu sao Leo Messi năm nay mới 18 tuổi, anh khởi nghiệp ở Galapagar (Tây Ban Nha) trước khi gia nhập đội trẻ của Atlético Madrid vào năm 2010. Hồi tháng 4/2011, tuyển trạch viên của Barca chuyên săn lùng các tài năng trẻ ở Madrid là José Luis Colomo đã phát hiện ra tài năng của Munir. Colomo thông báo chuyện này với Barca, và BLĐ đội bóng xứ Catalunya đã cử HLV đội B García Pimienta tới Madrid để thẩm định khả năng của Munir.
 
 
Thời điểm ấy, tài năng trẻ người Tây Ban Nha gốc Morocco đang đá cho Rayo Majadahonda theo dạng cho mượn, anh đã gây được ấn tượng mạnh với Colomo và García Pimienta trong trận đấu với Brunete. Đây là trận đấu mà mục tiêu của Barca đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, trong đó có một bàn được ghi bằng chân trái, một bàn bằng chân phải và một bàn bằng đầu.
 
Ngay sau trận đấu ấy, Colomo đã liên hệ với đại diện của Munir là Antonio Puig và đưa ra lời đề nghị có thời hạn 1 năm, trong đó có điều khoản cho phép các bên gia hạn thêm 2 năm nữa. Trước đó, Munir cũng được một số đội bóng khác liên hệ, nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định ở lại Atletico.
 
 
Ngay sau khi nhận được lời đề nghị từ Colomo, Antonio Puig đã thương thảo với đại diện của Barca ở một nhà hàng gần sân bay Madrid, nơi cha của Munir đang làm việc. Vài tuần sau, Munir đồng ý ký hợp đồng với Barca và đích thân Colomo đã hộ tống cầu thủ này tới Nou Camp qua đường tàu điện. Trước khi dẫn Munir tới lò đào tạo La Masia, Colomo còn đưa tân binh Barca đi cắt tóc, cạo râu và tặng cho anh một đôi giày mới.
 
Được biết, Munir từng ghi 4 bàn trong 11 lần khoác áo Barca B ở mùa giải trước. Tuy mang trong mình dòng máu Morocco, anh đã đã 3 trận cho ĐT U19 Tây Ban Nha và ghi được 3 bàn. Theo thỏa thuận đã ký với Barca, đội bóng nào muốn giải phóng hợp đồng cho Munir sẽ phải chi ra 12 triệu euro. Nếu thần đồng của Barca gặt hái được thành công nhất định, khoản tiền giải phóng hợp đồng nói trên sẽ được tự động tăng lên thành 35 triệu euro.


(báo bóng đá)