Bong da

Tây Ban Nha

Tổng quan trước vòng 1 La Liga: Ngày xuất quân đáng chờ đợi

Cập nhật: 17/08/2013 10:34 | 0

Bên cạnh hai cặp đấu của Barcelona và Real Madrid, La Liga 2013/14 cũng vô cùng sôi động ngay vòng khai mạc nhờ sở hữu tới hai cuộc thư hùng rực lửa tại Mestalla và Sanchez Pizjuan...

 

Valencia (áo trắng) sẽ đụng phải Malaga ngay ngày ra quân

 

Real và Barca ra oai
Cuộc đua vô địch được dự báo vẫn là câu chuyện riêng của hai gã khổng lồ Barca và Real. Và nhiều khả năng thế “song mã” này sẽ được duy trì ngay từ ngày khai mạc, do cả hai nhiều khả năng sẽ cùng đại thắng vào cuối tuần này.

Nhà ĐKVĐ Barca sẽ được tiếp đón Levante ngay tại “thánh địa” Nou Camp. Levante từng là hiện tượng ở mùa 2011/12 và xếp thứ 11 ở mùa trước. Tuy nhiên, CLB thành Valencia đã sa sút quá nhiều từ nửa cuối mùa trước. Họ đã mất đi những cầu thủ tốt nhất, để rồi giờ đã trở về với hình hài của chú “chuột nhắt”. Trong khi đó, Barca dưới triều đại tân HLV Gerardo Martino vẫn còn bị nghi ngờ, nhưng đang vô cùng khát chiến thắng. Điều này được thể hiện rất rõ trong những trận đấu đầu tiên họ được Tata dẫn dắt ở giai đoạn tiền mùa giải vừa qua, như trước Valerenga (7-0), Santos (8-0) hay Thái Lan (7-1).

 

Sevilla (trái) không dễ vượt qua Atletico


Tương tự Barca, vẫn còn phải một thời gian nữa, người ta mới được thấy rõ sức mạnh thực sự của Real dưới kỷ nguyên HLV Carlo Ancelotti. Nhưng không thể phủ nhận, họ đang là bầy Kền kền đói khát, sẽ quyết ăn tươi nuốt sống những con mồi đầu tiên.

Việc được tiếp Betis ở ngày ra quân là cơ hội tuyệt vời để Real làm được điều đó. CLB xứ Andalucia từng chơi vững vàng ở 2 mùa trước, nhưng giờ cũng đã bị bòn rút đến kiệt quệ. Những ngôi sao tốt nhất của Betis như Joel Campbell, Adrian, Canas và đặc biệt “nhạc trưởng” Benat đều đã lần lượt rời bỏ CLB.

Thư hùng tại Mestalla và Pizjuan
Bên cạnh hai cuộc đại chiến của Barca và Real, vòng khai mạc La Liga 2013/14 cũng rất đáng chú ý với hai cuộc thư hùng đầy hấp dẫn. Cụ thể, Valencia sẽ phải đụng ngay Malaga ở ngày ra quân. Gã nhà giàu này giờ đã thất thế, khi mất hết những ngôi sao hàng đầu và cả HLV Manuel Pellegrini. Nhưng họ vẫn còn giữ lại được một vài “tài sản kha khá” như Caballero, Camacho, Eliseu hay Santa Cruz, đồng thời lại được dẫn dắt bởi một cựu HLV của Real - Bernd Schuster.

Tuy nhiên, cuộc đại chiến giữa Sevilla và Atletico mới thực sự được xem như trận cầu đinh nhất vòng 1. Cả hai đều đang ấp ủ tham vọng trở thành kẻ thách thức Barca và Real, hay ít nhất đều đặt mục tiêu vào Top 4. Đáng chờ đợi nữa, khi Sevilla và Atletico vừa trải qua một đợt cải tổ đội hình khá mạnh mẽ. Họ đã bán đi những ngôi sao đắt giá nhất như Falcao (Atletico) hay Negredo (Sevilla), sòng bù lại đã mua về được một loạt tân binh đầy kỳ vọng. Thậm chí có thể nói, Atletico và Sevilla chính là hai ẩn số hấp dẫn nhất của La Liga năm nay.

 

Nguồn: bongdaplus.vn