Bong da

Tây Ban Nha

Toni Kroos: Người hồi sinh “chiếc áo số 8”

Cập nhật: 12/11/2014 10:19 | 0

Chiếc áo số 8 từng làm nên tên tuổi của không ít huyền thoại tại sân Bernabeu. Nhưng số áo này đã phai nhạt và gắn liền với không ít nỗi thất vọng những năm gần đây. Tuy nhiên, dường như nó đã tìm được chủ nhân đích thực của mình: Toni Kroos!

Toni Kroos: Người hồi sinh “chiếc áo số 8”
Toni Kroos: Người hồi sinh “chiếc áo số 8”
Trong trận thắng Vallecano mới đây, Toni Kroos đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real. “Kroos là người chơi hay nhất trận này”, HLV Carlo Ancelotti ca ngợi cậu học trò sau trận đấu. Có thể khẳng định, không nhiều cầu thủ đủ khả năng chơi tốt ở vai trò cầm chịch lối chơi tại Real ngay ở những trận đầu tiên như Kroos đang làm.

Chiếc áo số 8 trước đây từng gắn liền với rất nhiều huyền thoại tại Bernabeu, như Jesus Alonso, Didi hay Michel Pedja Mijatovic. Đặc biệt, 3 trong số những tiền vệ người Đức nổi tiếng nhất của Real: Bernd Schuster, Guenter Netzer và Paul Breitner cũng đeo chiếc áo thường dành cho những tiền vệ trung tâm có lối chơi “công thủ toàn diện” này.


Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, những cầu thủ mang áo số 8 của Real đều thất bại tràn trề. Ermeson (2006-2007), Fernando Gago (2007-2009) và Kaka (2009-2012) là 3 cầu thủ gần nhất khoác số áo này, nhưng đều gây thất vọng.

Nhưng giờ, chiếc áo số 8 lại được nhắc tới như một chiếc áo quan trọng hàng đầu tại Bernabeu, khi nó được mặc bởi Toni Kroos.


(báo bóng đá)