Bong da

Tây Ban Nha

“Trivote” của Real chưa hay như mong đợi

Cập nhật: 21/08/2014 13:57 | 0

Ở trận lượt đi Siêu cúp TBN với Atletico Madrid vừa qua, “Trivote” - đội hình gồm 3 tiền vệ trung tâm của Real vẫn chưa thỏa mãn kỳ vọng của các CĐV đội bóng áo trắng.

“Trivote” của Real chưa hay như mong đợi
“Trivote” của Real chưa hay như mong đợi
Ở trận đấu nói trên, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình gồm 3 tiền vệ trung tâm: Toni Kroos, Xabi Alonso và Luka Modric. Xét về lý thuyết, đây đều là những cầu thủ có khả năng bao sân và cầm bóng tốt, với mỗi người một điểm mạnh: điều phối, đánh chặn và kiến thiết. Nhưng khả năng hoạt động theo nhóm của bộ 3 này vẫn còn chút gượng.

Ngoại trừ Kroos vẫn phần nào giữ được phong độ với việc góp dấu giày ở bàn thắng mở tỉ số của James Rodriguez, dù trước đó anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, những màn trình diễn của Xabi và Modric là khá thất vọng. Sự kết hợp giữa họ cũng chưa thực sự trơn tru, khiến Real chơi như gà mắc tóc trước Atletico trong phần lớn thời gian của trận đấu.


Kroos (phải) chơi khá nhất trong số 3 tiền vệ của Real

Xét một cách khách quan, Xabi vẫn chơi khá ổn, nhưng chỉ là xét trên phương diện cá nhân. Còn lại, khả năng liên lạc của anh với 2 người đồng đội ở tuyến giữa là tương đối yếu, một phần bởi Kroos và Modric đôi khi tạo ra khoảng cách về vị trí quá lớn, vượt quá khả năng kiểm soát của Xabi và gây khó cho sự kết dính giữa họ.

Trước chiến thuật chắc chắn của Atletico, cũng không có gì khó hiểu khi mãi đến tận phút thứ 80, Real mới có bàn thắng mở tỉ số, diễn ra từ một tình huống lộn xộn trong vòng 16m50. Nhưng rồi cuối cùng họ cũng không giữ được lợi thế với bàn thua khi trận đấu còn 2 phút. Dù sao, “Trivote” của Real vẫn cần thời gian để kiểm chứng về tính hiệu quả.

VIDEO: Real 1-1 Atletico




(báo bóng đá)