Bong da

Tây Ban Nha

Vắng Bale không phải là vấn đề với Real

Cập nhật: 22/10/2014 00:14 | 0

Do gặp vấn đề về cơ, tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid sẽ không thể tham dự trận đấu với Liverpool (Champions League) và có nguy cơ lỡ cả trận Siêu kinh điển với Barcelona vào cuối tuần này. Tuy Bale được đánh giá cao, song nếu anh có phải ngồi ngoài thì đây cũng không phải là vấn đề quá lớn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vắng Bale không phải là vấn đề với Real
Vắng Bale không phải là vấn đề với Real
James Rodriguez tỏa sáng trong vai trò mới
Ở trận Real đè bẹp Levante với tỷ số 5-0 vào cuối tuần qua, James Rodriguez được bố trí đá thay Bale bên hành lang cánh phải và anh đã hoàn thành rất tốt công việc của mình. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, James Rodriguez còn một lần tạo điều kiện để đồng đội lập công, Với những gì mà tân binh người Colombia đã thể hiện, sẽ không ai cảm thấy bất ngờ nếu anh tiếp tục được tiếp quản vị trí của Bale khi Real tiếp đón Barca trên sân nhà.
 
VIDEO: Levante 0-5 Real Madrid

 

 
Cơ hội để Isco khẳng định mình
Isco không được HLV Ancelotti sử dụng một cách thường xuyên, nhưng khi nhà cầm quân này bắt đầu áp dụng chính sách xoay vòng thì anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Italia. Ở trận đấu với Levante nói trên, Isco đã chơi đầy cố gắng. Anh cũng ghi được 1 bàn và có 1 đường kiến tạo thành công như James Rodriguez. Nếu Bale tiếp tục ngồi ngoài, Isco chắc chắn sẽ lại nỗ lực thi đấu hết mình và hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho Real.
 
Hậu vệ Real được giảm tải sức ép
Dù đã đạt đến đẳng cấp của một siêu sao, nhưng Bale cũng bị nhiều người phàn nàn về chuyện anh chỉ chú trọng vào khâu tấn công mà chẳng mấy khi hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Điều tương tự không đúng với James Rodriguez. Trong trận đấu với Levante, cựu tiền vệ Monaco rất tích cực tham gia phòng ngự và đây là một trong những lý do khiến đội bóng áo trắng không phải nhận bàn thua nào.
 
Đội hình nhiều khả năng Real sẽ sử dụng khi đối đầu với Barca
 
Real không sống nhờ vào những bàn thắng của Bale
Ở Real, không phải Bale mà Cristiano Ronaldo mới là tay săn bàn chủ lực. Kể từ đầu mùa. Ronaldo mới đá 7 trận ở La Liga mà đã “nổ súng” tới 15 lần. Khi Bale vắng mặt, chắc chắn CR7 vẫn sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn cho “Kền kền trắng”. Ngoài ra, những Isco, Chicharito và James Rodriguez cũng có thừa khả năng trừng phạt hàng thủ đối phương nếu có cơ hội.
 
Real không cần phải thay đổi chiến thuật
HLV Carlo Ancelotti đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm ra sơ đồ chiến thuật tối ưu cho Real. Việc cựu HLV Milan luân phiên sử dụng các sơ đồ 4-3-3 và 4-4-2 không phải bao giờ cũng có lợi, đặc biệt là khi Real phải chạm trán với một đối thủ đáng gờm như Barca. Khi Bale vắng mặt, HLV Ancelotti không có lý do gì để thử nghiệm đội hình để phải đối mặt với rủi ro. Đơn giản, Isco và James đã đá đủ hay để được ông thầy người Italia tin tưởng.


(báo bóng đá)