Bong da

BONG-DA-Y

02h45, Roma – Genoa: Cứ trông mãi vào Borini?

Cập nhật: 19/03/2012 15:15 | 0

Chiến thắng trước Palermo có giá trị quý hơn vàng, vì nó đã đưa Roma trở lại đường đua cho một suất dự cúp châu Âu.

Nỗi sợ hãi từ chấn thương nghiêm trọng của Osvaldo, thời điểm đó đang là vua phá lưới của cả đội (7 bàn), dần được thay bằng một nỗi sợ khác, đến từ Fabio Borini. Người Roma vui vì sự hòa nhập nhanh chóng của anh, vui vì anh đã nắm bắt cơ hội quá tốt từ chấn thương của người đồng đội để chính thức bước ra ánh sáng. Nhưng niềm hân hoan nhanh chóng qua đi, khi các romanisti nhận ra một điều, đội bóng họ yêu quá phụ thuộc vào Borini.

Tròn 1 tháng kể từ trận thắng Parma trên sân nhà, Borini đã ghi toàn bộ số bàn thắng của Roma. Anh ghi bàn trong 4 trận liên tiếp gần đây (4 bàn), đã nổ súng 8 lần sau 10 trận gần nhất và trở thành chân sút số 1 của cả đội (9 bàn). Cả đội bóng, 28 con người, từ những danh thủ lẫy lừng trên sân cỏ Italia (Totti, De Rossi), đến những tài năng được ca ngợi bằng những mỹ từ lung linh nhất (Lamela, Bojan, Marquinho,…), trong suốt 1 tháng qua, ngoài Borini, không một ai biết làm rung mành lưới đối phương, dù chỉ 1 lần. 

Danh sách đăng kí của Roma có tổng cộng 7 tiền đạo, họ ở đâu vào lúc người ta cần họ nhất? Ngoại trừ Piscitella và Caprari mới 18 tuổi, chỉ là những mầm non được đăng kí cho đủ quân số, thì những người còn lại cũng gần như vô dụng. Osvaldo đã dính một chấn thương rất nặng, trải qua gần 2 tháng tịt ngòi, và vừa đặt “dấu ấn” bằng một thẻ đỏ đáng trách trong trận đấu với Atalanta. Totti mới có 4 bàn từ đầu mùa, sau 19 lần ra sân. Rõ ràng, không thể mong đợi gì hơn ở anh, người đã 35 tuổi, và giờ là một biểu tượng về tinh thần nhiều hơn là lối chơi. Trong khi Lamela vẫn chơi bóng theo bản năng, dựa nhiều vào cảm hứng, thì Bojan, người rất được Enrique kì vọng, vẫn tỏ ra lạc lõng. Cầu thủ người Tây Ban Nha mới chỉ có 4 bàn sau 23 lần ra sân, đáng thất vọng hơn, bị mất vị trí vào chính tay Borini.

Roma luôn chơi với 3 tiền đạo phía trên, nên việc người ta trông đợi nhiều ở những tay săn bàn ấy là điều dễ hiểu. Nhưng khi các tiền đạo không thể nổ súng, thì hàng tiền vệ, những người đã ghi 10 trong tổng số 40 bàn của họ đến giờ (chiếm 1/4) cũng im tiếng (7/9 trận gần nhất). Cách chơi tấn công hoa mỹ mà Enrique đòi hỏi, cộng thêm việc thiếu hụt Joan và Burdisso, khiến gần đây, hàng thủ Roma luôn tỏ ra mong manh, dẫn đến việc tuyến tiền vệ phải chịu sức ép ghê gớm từ trách nhiệm thu hồi bóng và chống phản công. Bàn thắng, từ đó, cũng ít dần đi.

Đối mặt với Genoa, đội bóng vẫn tỏ ra mất phương hướng kể từ khi thay HLV Malesani bằng Pasquale Marino, đã không thắng 6 trận liên tiếp gần nhất, là một cơ hội quá tốt để Roma giải quyết cơn khô hạn. Roma cần phát huy khả năng đá sân nhà rất tốt của mình (chỉ thua 10/13 trận) trước một đối thủ đã thủng lưới tới 48 bàn sau 27 trận (nhiều nhất giải), và đã thua 9/13 trận sân khách từ đầu mùa. Quan trọng hơn, các chân sút khác (ngoài Borini), sẽ phải thông nòng, nếu không muốn giấc mơ châu Âu ngày càng xa tầm với.

Dự đoán: 1-0

Đỗ Hiếu

Đối đầu:

45 trận ở Olimpico, Roma thắng 31 trận, hòa 6, Genoa thắng 8 trận (gần nhất 17/1/1990, 1-0).

Lực lượng:

Roma vắng Totti, Pjanic, Burdisso, Juan.

Genoa vắng Bovo, Antonelli, Granqvist, Kucka. Đều do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Roma: Stekelenburg - Rosi, Kjaer, Heinze, Angel - Simplicio, De Rossi, Gago - Lamela - Osvaldo, Borini

Genoa: Frey - Rossi, Carvalho, Kaladze, Moretti - Mesto, Biondini, Veloso - Belluschi - Palacio, Gilardino


Thethaovanhoa.vn