Bong da

Italia

10 gương mặt trẻ tiêu biểu ở Serie A mùa tới

Cập nhật: 03/07/2013 23:59 | 0

Với những thành tích bết bát trên đấu trường châu Âu và bài học của người Đức, bóng đá Italia đang hướng nhiều hơn sự chú ý dành cho các gương mặt trẻ. ibongda.vn xin gửi tới bạn đọc danh sách những cầu thủ trẻ tiêu biểu nhất của Serie A đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong mùa giải mới.

 

1. Luis Muriel
Mặc dù liên tục gặp phải những chấn thương và thời gian nằm trên giường bệnh còn nhiều hơn cả thời gian chạy trên sân tuy nhiên Luis Muriel – cầu thủ được mệnh danh là Ronaldo của Colombia, vẫn kịp có được 12 bàn thắng sau 22 trận đấu được góp mặt.

 

Muriel sẽ tiếp tục gắn bó với Udinese thêm một mùa giải nữa


Sở hữu tốc độ, thể hình và khả năng “đánh hơi” bàn thắng, Muriel đã trở thành mục tiêu săn đuổi của rất nhiều những đội bóng lớn hơn và mạnh hơn so với Udinese tuy nhiên Muriel đã cam kết gắn bó với Zebrette thêm một mùa giải nữa, vừa là để tri ân sự giúp đỡ của đội bóng và vừa là để tích lũy thêm kinh nghiệm – điều sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của Muriel trong tương lai.

2. Mattia Destro
Destro chính là cái tên mà các CĐV cuồng tín của AS Roma đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong mùa giải mới.

Với việc Pablo Osvaldo bị gạch tên ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của tân HLV Rudi Garcia, Destro sẽ có nhiều hơn các cơ hội được hợp tác với tượng đài của sân Olimpico Francesco Totti trên hàng công của AS Roma.

 

Destro (phải) sẽ có nhiều cơ hội để đá cặp với đàn anh Totti


Destro là một mẫu cầu thủ khá toàn diện. Cầu thủ này sở hữu một thể hình lí tưởng nhưng lại rất nhanh nhẹn, cộng với kĩ năng dứt điểm đa dạng từ chân trái, chân phải cho tới đánh đầu. Mặc dù bị HLV Zdenek Zeman bố trí chơi không đúng với sở trường (Destro thường được xếp chơi lệch về bên phía cánh trái trong sơ đồ 4-3-3) tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi này cũng đã kịp có được 11 pha lập công cho AS Roma.

Với một HLV mới và những cơ hội mới, Destro chắc chắn sẽ trở thành một sát thủ tiềm tàng của Giallorossi trong mùa giải tới đây.

3. Mattia De Sciglio
Cầu thủ chạy cánh có lối chơi rất hiện đại này của AC Milan chính là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Italia trong tương lai.

 

De Sciglio (trái) chính là tương lai của bóng đá Ý


Với những gì đã thể hiện trong màu áo AC Milan ở mùa giải vừa qua, De Sciglio đã trở thành lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của Azzurri tại Confed Cup 2013. Việc được thi đấu cọ xát cùng với các bậc đàn anh tại một giải đấu lớn như Confed Cup sẽ là giúp De Sciglio tích lũy kinh nghiệm để có thể trưởng thành hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

4. Francesco Bardi
Rất ít người biết tới cái tên Francesco Bardi. Tên tuổi của Bardi chỉ được biết tới nhiều khi anh cùng các đồng đội trong đội tuyển U21 Italia vừa mới giành chức á quân giải VĐ U21 châu Âu tổ chức tại Israel hồi đầu tháng 6 vừa rồi.

 

Nhờ màn trình diễn ấn tượng, Bardi đã được gọi trở lại Livorno


Với những gì đã trình diễn, Bardi đã được CLB chủ quản là Livorno gọi trở lại sau quãng thời gian thi đấu cho Novara tại Serie B. Với sự điềm tĩnh và phản xạ nhanh nhạy, các CĐV của Livorno hy vọng rằng Bardi sẽ là nhân tố giúp cho đội bóng con cưng của họ tiếp tục trụ lại với giải đấu cao nhất của Italia.

5. Marquinhos
Marquinhos chính là phát hiện lớn nhất của AS Roma trong mùa giải vừa qua. Sự tiến bộ vượt bậc của cựu cầu thủ Conrinthians trong màu áo đội bóng thủ đô Roma đã khiến cho rất nhiều các ông lớn châu Âu thèm khát có được sự phục vụ của tài năng trẻ mới có 19 tuổi này.

 

Mới 19 tuổi nhưng Marquinhos (áo sẫm) đã là một trụ cột của AS Roma


Tuy nhiên AS Roma giờ đây đã là một đội bóng hoàn toàn khác. Với một SVĐ mới và một ông chủ mới, AS Roma đang cho thấy tham vọng và quyết tâm của mình trên đường tái thiết để trở lại với thời hoàng kim trước đây. Chính vì thế, bằng mọi giá Giallorossi sẽ bảo vệ nhân tố triển vọng nhất nhì của mình trước mọi sự cám dỗ, dù đó có là Barcelona.

6. Paul Pogba
Để Paul Pogba rời bỏ MU chính là điều mà Sir Alex Ferguson tiếc nuối nhất dưới triều đại của mình. Juventus đã nhanh tay hơn tất cả, thu phục ngay Pogba về với Juventus Arena và biến tài năng trẻ người Pháp trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

Sở hữu một thể hình lý tưởng và một nền tảng thể lực sung mãn cộng với những cú sút xa mạnh như búa bổ, Pogba chính là một nhân tố có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Không ít lần trong mùa giải vừa qua, cầu thủ mới có 20 tuổi này chính là vị cứu tinh của Bà đầm già thành Turin.

 

Pogba (trái) chính là tương lai của Juventus


Và trong bối cảnh Pirlo đã luống tuổi và thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều thì Pogba đang nổi lên như là một người sẽ gánh vác trọng trách mà tuyển thủ Italia sẽ để lại tại Juventus.

7. Stephan El Shaarawy
Ngay cả khi tương lai của El Shaarawy ở AC Milan vẫn còn là một dấu hỏi thì “tiểu Pharaoh” vẫn là một trong những niềm hy vọng của bóng đá Italia trong tương lai.

Bỏ qua quãng thời gian lượt về bết bát những gì mà cầu thủ chưa đầy 21 tuổi nãy đã cống hiến cho Rossoneri là không thể phủ nhận. Chính El Shaarawy là người đã kéo con tàu AC Milan ra khỏi khu vực xuống hạng với những bàn thắng cực kì quan trọng và cũng chính El Shaarawy là người đã giúp cứu vớt sứ mệnh Champions League của đội bóng thành Milan.

 

El Shaarawy sẽ tiếp tục đóng vai trò đầu tầu của Milan trong mùa giải mới


Nếu El Shaarawy bỏ qua những lời mời gọi từ bên ngoài lãnh thổ Italia và đồng ý gắn bó với AC Milan, anh hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một cái tên cực kì đáng quan tâm trong đội hình của Rossineri ở mùa giải mới.

8. Erik Lamela
Là cái tên thứ 3 của AS Roma nằm trong danh sách những cầu thủ trẻ đáng chú ý trong mùa giải mới tuy nhiên giá trị của Lamela vượt xa so với những Marquinhos hay Mattia Destro.

Với 15 bàn thắng có được trong mùa giải vừa rồi, cầu thủ có cái chân trái rất khéo và sở hữu tốc độ của một vận động viên điền kinh này đang là một trong những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.

 

Marquinhos sẽ là nhân tố quan trọng trong kế hoạch tái thiết của Roma


Tuy nhiên như đã nói, AS Roma giờ đây đang dần thay da đổi thịt, họ đủ sức để giữ chân các cầu thủ quan trọng của mình. Nếu Lamela đồng ý ở lại, anh sẽ trở thành một nhân tố hết sức quan trọng để giúp Roma tìm lại ánh hào quang đã mất.

9. Mauro Icardi
Tài năng trẻ của Sampdoria – chân sút người Argentina, Mauro Icardi đã chính thức trở thành người của nửa xanh thành Milan từ mùa giải tới.

 

Chuyển sang Inter Milan là một nước cờ khôn ngoan của Icardi


Là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia tuy nhiên Icardi lại không hề mang trong mình những phẩm chất của một cầu thủ Barcelona. Không kĩ thuật nhưng bù lại khả năng dứt điểm và chọn vị trí của Icardi khiến người ta phải liên tưởng đến bóng dáng của Filippo Inzaghi. Việc chuyển sang thi đấu trong màu áo của một đội bóng lớn nhiều tham vọng như Inter Milan sẽ là điều kiện giúp cho Icardi sớm trở thành một trong những tiền đạo đáng gờm của bóng đá thế giới trong tương lai.

10. Adem Ljajic
Cầu thủ tiền vệ tấn công người Serbia đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo của đội bóng thành Florence Fiorentina.

Sau quãng thời gian tăm tối dưới triều đại của Delio Rossi vì bị giam trên băng ghế dự bị, Ljajic đã hồi sinh mạnh mẽ nhờ vào một mối quan hệ tốt đẹp với tân HLV trẻ tuổi Vicenzo Motella. 10 bàn thắng đối với một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi là một điều không thể tuyệt vời hơn.

 

Ljajic sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của Fiorentina


Với lối chơi sáng tạo và thông minh, Ljajic đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Fiorentina. Và các tifosi của đội bóng áo tím hy vọng rằng, Ljajic sẽ tiếp tục tỏa sáng với những bàn thắng, những cú đá phạt thần sầu trong mùa giải 2013-14.

 

 

Phương Thảo (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)