Bong da

Italia

5 điểm khác biệt giữa Juve và phần còn lại

Cập nhật: 03/05/2015 07:38 | 0

Cùng BongdaPlus nhìn lại 5 điểm khác biệt giữa Juve và phần còn lại Serie A.

5 điểm khác biệt giữa Juve và phần còn lại
5 điểm khác biệt giữa Juve và phần còn lại
Đồng đều giữa đội hình chính và dự bị


Những cá nhân trong đội hình chính Juve ở thời điểm hiện tại dĩ nhiên tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại của Serie A. Thế nhưng, giữa đội hình chính và dự bị của Juve cũng không hề có chênh lệch quá lớn về trình độ, những gương mặt Roberto Pereyra, Simone Padoin hay Alvaro Morata đều chơi tròn vai, thậm chí là xuất sắc trong mỗi lần được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Biết đoàn kết vì mục tiêu chung


Sự đoàn kết vì mục tiêu chung của CLB chính là bản lề cho thành công của Lão phu nhân. Trong khi  các đội khác đều có người muốn ra đi, ít nhiều gây rối nội bộ như tại Inter (Samir Handanovic, Mauro Icardi), Napoli (Gonzalo Higuain, Jose Callejon) hay Roma (Miralem Pjanic)…, thì ở Juve, mọi ngôi sao đều ngoan ngoãn phục vụ CLB. Đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa bóng, có cảm giác toàn đội Juve luôn siết chặt tay nhau trước và trong những trận đánh lớn. 

Thể lực vượt trội đối thủ


Tính đến hiện tại Juve đã thi đấu tới 48 trận chính thức trong mùa giải này, chỉ ít hơn Napoli tại Serie A (50 trận) nhưng số ca chấn thương của Bianconeri lại ít hơn bất kì đội bóng nào. Juve chưa bao giờ mất tới 3 trụ cột trong cùng một thời điểm và luôn vào trận với nguồn thể lực vượt trội so với đối thủ. Hiện tại trong đội hình của Juve chỉ có 4 cầu thủ bị chấn thương, không ai trong số đó nghỉ hết mùa.

Đánh thức được tham vọng


Juve hầu như không mua thêm ngôi sao mới, nếu không kể tiền đạo trẻ Morata từ Real hay bản hợp đồng mượn Pereyra từ Udinese, nhưng họ vẫn chứng tỏ được tham vọng. Đó là thứ tách biệt Juve-Allegri khỏi Juve-Conte chỉ quanh quẩn trong nước, cũng như là nguyên nhân chính giúp Juve giữ chân được các trụ cột như Vidal và Pogba một cách tương đối dễ dàng. Sau Scudetto, Juve còn hướng tới chức vô địch tại Champions League và Coppa Italia để hoàn thành cú ăn ba trong mùa giải này.

Đẳng cấp của các ngôi sao


Không ít lần trong mùa giải này, những ngôi sao của Juve một mình giải quyết trận đấu khi toàn bộ tập thể bế tắc trước những đối thủ rất khó chơi tại Serie A. Sút phạt, sút xa, solo từ giữa sân…, các ngôi sao của Juve làm được tất cả. Đẳng cấp của những Pirlo, Tevez, Pogba, Vidal và kể cả thủ môn Buffon… chính là điều cuối cùng chia Lão phu nhân và phần còn lại của Serie A thành hai nửa riêng biệt.


(báo bóng đá)