Bong da

Bóng đá Italia

Andrea Poli gia nhập Inter

Cập nhật: 29/08/2011 09:25 | 0

Inter Milan đã có được tiền vệ Andrea Poli theo dạng cho mượn từ Sampdoria.

GĐTT Pasquale Sensibile của Sampdoria xác nhận, CLB đã đồng ý cho Inter mượn tiền vệ Andrea Poli, kèm theo đó là điều khoản mua đứt ở mùa giải năm sau.  “Vụ chuyển nhượng Poli sang Inter đã được hoàn tất. Nó sẽ được chính thức công bố vào tuần sau”, Sensibile phát biểu trên trang chủ của Inter.

“Trước mắt Poli sẽ chuyển đến Inter theo dạng cho mượn. Sampdoria rất muốn giữ Poli để chuẩn bị cho cuộc chiến thăng hạng Serie A ở mùa giải năm nay, nhưng CLB cũng không bao giờ cản trở nếu cậu ấy phát triển ở môi trường mới tiềm năng hơn. Cậu ấy sẽ tiến xa nếu được khoác áo một CLB lớn như Inter”.

Để có được Poli, Inter cũng phải cho Sampdoria mượn lại vài tài năng trẻ. Đây thực sự không phải là điều quá khó khăn đối với đội chủ sân Giuseppe Meazza vì chính HLV Gasperini cũng thừa nhận, những “mầm non” của Inter tốt hơn hết nên được trui rèn ở đội bóng khác trước khi trở lại phục vụ CLB. Inter sẽ phải trả 10 triệu euro nếu muốn mua đứt Poli.

Poli mới 21 tuổi nhưng đã là trụ cột ở Sampdoria

Poli mới 21 tuổi nhưng đã là trụ cột ở Sampdoria

 

Poli hiện là một trong những tài năng trẻ sáng giá của Italia bên cạnh nhưng Bonucci (Juve), Giovinco (Parma) hay Acquafresca (Bologna)... Dù mới 21 tuổi nhưng Poli đã là một trong những cầu thủ thường xuyên được đá chính ở Sampdoria. Anh là một trong những nhân tố góp công lớn giúp Samp xếp ở vị trí thứ 4 mùa 2009/10. Sampdoria đã trải qua những biến động lớn về nhân sự ở mùa 2010/11 (chia tay Cassano, Pazzini), đồng thời CLB cũng không chịu bỏ tiền đầu tư thêm những cầu thủ chất lượng dẫn đến kết cục phải xuống hạng. Poli là một trong những cầu thủ giữ được phẩm chất chuyên môn tốt trong cơn khủng hoảng của Sampdoria.

Poli có thể chơi tốt ở vị trí tiền trung tâm, anh không phải mẫu cầu thủ cơ bắp mà ngược lại, luôn sử dụng nhãn quan sắc bén của mình để điều phối nhịp độ trận đấu. Poli có lối chơi khá tương đồng với tiền vệ Aquilani (Milan) hoặc Montolivo (Fiorentina). Hàng tiền vệ của Inter thời điểm này sử dụng quá nhiều cơ bắp (trừ Sneijder), sự xuất hiện của tân binh Poli biết đâu sẽ mang lại nét mới cho sơ đồ siêu tấn công 3-4-3 của HLV Gasperini.  

 

Nguồn Bongdaplus.vn