Bong da

Bóng đá Italia

“Bức tường thép” Samuel ở lại Inter đến năm 2013

Cập nhật: 13/05/2012 07:15 | 0

Walter Samuel vừa xua tan những nghi ngờ về tương lai của anh tại sân Giuseppe Meazza bằng việc đặt bút kí gia hạn HĐ với Inter đến năm 2013.


Trước đây đã có những thông tin cho rằng trung vệ người Argentina sẽ ra đi khi mùa 2011/12 khép lại vì không còn được trọng dụng tại Inter. Tuy nhiên, Samuel khẳng định anh vẫn còn muốn cống hiến cho Nerazzurri.

“Tôi cảm thấy tự hào khi khoác lên mình chiếc áo của Inter. Tôi muốn chơi bóng tại đây tới khi nào mình còn đủ sức khỏe”, Samuel nói. Trong bản HĐ mới kí của cầu thủ mang biệt danh Il Muro (bức tường) với Inter có điều khoản quy định rằng anh sẽ được kí thêm 1 năm nữa nếu vẫn giữ được phong độ trong mùa 2012/13.

Samuel cập bến Inter từ năm 2005 sau một mùa 2004/05 thi đấu không thành công tại Real Madrid. Ở Giuseppe Meazza, tuyển thủ Argentina này đã tìm lại hình ảnh của mình như thời còn khoác áo Roma - một đại gia khác của Serie A.

Cùng với Inter, Samuel đã giành 5 chức vô địch Serie A liên tiếp từ mùa 2005/06 đến 2009/10. Riêng mùa 2009/10, anh và Nerazzurri còn lên ngôi luôn tại Champions League. Hai trận đấu hay nhất của Samuel có lẽ là ở vòng bán kết trước Barcelona.

Samuel sát cánh bên cạnh Lucio ở trung tâm hàng phòng ngự. Và bộ đôi trung vệ kì cựu này đã giúp Inter đứng vững trước những đợt tấn công liên tiếp như vũ bão của Barca, đặc biệt là ở trận lượt về trên sân Nou Camp.

Năm nay đã 34 tuổi nhưng Samuel vẫn chưa nói lời từ giã với ĐT Argentina. Mặc dù vậy kể từ khi HLV Alejandro Sabella lên nắm quyền, anh không còn thường xuyên được triệu tập vào đội hình của La Albiceleste.

Bongdaplus.vn