Bong da

Italia

Candreva - 'hạt nhân' mới của Azzurri

Cập nhật: 08/07/2015 00:03 | 0

“Tôi đã không thể thuyết phục Juventus ký hợp đồng với Candreva, đó là sai lầm lớn”, HLV Antonio Conte thừa nhận vào Hè 2010, tức là 1 năm trước khi tiếp quản ghế chỉ đạo Juve, ông từng khuyên BLĐ đội bóng mua đứt Antonio Candreva, nhưng không thành công.

Candreva - 'hạt nhân' mới của Azzurri
Candreva - 'hạt nhân' mới của Azzurri
Hết hạn hợp đồng cho mượn tại Juve, sự nghiệp của Candreva cứ ngỡ sẽ đi xuống khi liên tục được Udinese đem cho Parma và Cesena mượn. Nhưng anh đã tỏa sáng ở Lazio, được đội bóng thủ đô ký hợp đồng mua đứt và bắt đầu trở thành trụ cột của ĐT Italia kể từ sau VCK EURO 2012. 
 
Candreva khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng chỉ khi được đẩy sang cánh phải tại Lazio, anh mới thực sự trở thành ngôi sao của giải Serie A. Thậm chí trước đây, HLV David Moyes từng bay sang Rome dự khán để xem xét đem Candreva về Man Utd, nhưng cuộc thương lượng giữa 2 CLB không thành công. 
 
Với nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật cá nhân tốt cùng những cú sút đầy uy lực, Candreva dần trở thành trụ cột của ĐT Italia, ra sân thường xuyên hơn cả Andrea Pirlo và Daniele De Rossi. Trên thực tế, Candreva không chỉ là cầu thủ chạy cánh thông thường tại ĐTQG, anh còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung như một nhà kiến tạo trận đấu. Candreva có vai trò khá giống với Pavel Nedved tại Lazio và Juve trước đây. 
 
Bất kể ĐT Italia chơi với sơ đồ nào, từ 4-3-3, 4-2-3-1 hay 3-5-2, Candreva vẫn mặc nhiên có suất chính thức. Anh đã ghi 2 bàn cho ĐTQG, đều vào lưới Croatia - đối thủ nguy hiểm nhất của Azzurri tại bảng H vòng loại EURO 2016. Trước đó, trong trận thắng Anh ở VCK World Cup 2014, Candreva đã “kỷ niệm” người Anh bằng 1 cú sút dội cột dọc, trước khi kiến tạo cho Mario Balotelli ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. 
 
Candreva đã tiến bộ đáng kinh ngạc trong vòng 3 năm qua, để trở thành trụ cột quan trọng bậc nhất ở ĐTQG. Tại hàng tiền vệ và tiền đạo của ĐT Italia hiện nay, ai cũng có thể thay thế, chỉ ngoại trừ Candreva!
 
Candreva chỉ kém mỗi Buffon


Tính từ tháng 10/2012, khi Candreva đá trận chính thức đầu tiên cho ĐT Italia tới nay, anh đã góp mặt trong 17/22 trận chính thức (không tính giao hữu) của Azzurri. Thành tích đó của Candreva ngang với Giorgio Chiellini, cao hơn cả Leonardo Bonucci (dự 15/22 trận) và chỉ kém mỗi thủ quân Gianluigi Buffon (18/22 trận). Con số đó đủ cho thấy tầm quan trọng của Candreva hiện nay tại Azzurri ra sao. 

 

 



(báo bóng đá)