Bong da

Italia

Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu!

Cập nhật: 03/03/2015 07:19 | 0

Thua Fiorentina 0-1, Inter bị đối thủ này bỏ cách tới 7 điểm. Hy vọng lọt vào Top 5 để giành vé dự Europa League còn rất mong manh. Cánh cửa tới châu Âu mùa sau của thầy trò Mancini giờ chỉ nên trông chờ vào mặt trận Europa League, nơi họ đã có mặt ở vòng 1/8.

Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu!
Inter để thua Fiorentina trên sân nhà: Xa rồi tấm vé châu Âu!
MANCINI THỪA NHẬN SAI LẦM
Mancini đã làm khá tốt công việc của mình cho tới trước trận gặp Fiorentina rạng sáng qua. Inter giành thắng lợi 3 vòng liên tiếp, điều chưa từng xảy ra với họ tại mùa giải 2014/15. Nhưng sự hưng phấn từ chuỗi trận thăng hoa đã bị dập tắt với thất bại 0-1 trước Fiorentina. Đó là trận đấu mà hàng công Inter trở nên kém cỏi lạ thường, trong đó “nổi bật” nhất là Podolski, người mà Mancini phải thừa nhận sai lầm khi cho đá chính thay Shaqiri.


“Podolski cần chơi tốt hơn nữa. Những gì cậu ấy thể hiện rõ ràng chưa đủ”, vị thuyền trưởng Inter nhận xét. Chân sút người Đức chơi vật vờ trong suốt 66 phút trước khi bị thay thế bởi Shaqiri. Thậm chí, Podolski còn trở thành đề tài chế giễu trên mạng với quả đá phạt góc nhẹ hều vào chân đối phương không khác nào một cầu thủ nghiệp dư. Sự mờ nhạt của chân sút đến từ Arsenal khiến các đối tác Kovacic, Icardi cũng bị ảnh hưởng, trong trận đấu mà Fiorentina khóa chặt mọi nẻo đường đến khung thành Neto.

“Tôi để Shaqiri ngồi ngoài vì cậu ấy vừa chơi tại Europa League. Nhưng xem Shaqiri thể hiện từ khi vào sân, tôi rất tiếc khi không để cậu ấy đá chính ngay từ đầu”, Mancini thừa nhận sai lầm. Shaqiri đã làm bừng sáng các đợt lên bóng của Inter như anh từng làm được thời gian gần đây. Tiếc rằng tiền vệ người Thụy Sỹ không đủ thời gian để tạo ra khác biệt. Nếu Shaqiri đá chính, chắc chắn Inter sẽ có nhiều cơ hội hơn trước Fiorentina.

CHUYỂN HƯỚNG MỤC TIÊU
Thua một đối thủ đang đứng thứ 5 trên BXH không phải một kết quả quá ngạc nhiên với Inter. Trong nhiệm kỳ hai của Mancini, đội bóng áo xanh-đen vẫn thường gặp nhiều khó khăn mỗi khi chạm trán các đối thủ lớn như Milan (hòa), Roma (thua), Lazio (hòa), Juventus (hòa) và giờ là Fiorentina (thua). Nhìn nhận một cách công bằng, trận thua Fiorentina không thể phủ nhận đà tiến bộ của Inter trong một tháng trở lại đây. Cỗ máy của Mancini đã hoạt động nhuần nhuyễn hơn với những màn trình diễn ấn tượng trước Palermo (3-0) hay Atalanta (4-1).


Nhưng dưới góc độ điểm số, thất bại trước Fiorentina là một cú đấm mạnh cho tham vọng Europa League của Inter nếu không muốn nói đã dập tắt mọi cơ hội của họ tại Serie A mùa này. Inter hiện đã bị La Viola (đứng thứ 5 nơi có vé cuối dự Europa League) bỏ cách tới 7 điểm, khoảng cách đáng kể khi phía trước chỉ còn 13 vòng đấu. Trong bối cảnh Fiorentina vẫn chơi rất ổn định với 8 trận bất bại, cơ hội đuổi kịp của Inter là rất nhỏ.

Vì vậy, giờ là lúc thầy trò Mancini vạch rõ mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. Muốn có vé tới châu Âu mùa sau, họ còn một con đường ngắn hơn chính là Europa League nơi Inter được xem như ứng viên vô địch hàng đầu. Tập trung vào đấu trường châu Âu thay vì cố sức cho cuộc đua không hy vọng tại Serie A là giải pháp hợp lý nhất cho Nerazzurri. Một ngã rẽ mới cho thầy trò Mancini sau thất bại trước Fiorentina.


(báo bóng đá)