Bong da

Bóng đá Italia

Inter hướng đến mùa giải mới: Sau Lucio, đến lượt Julio Cesar ra đi?

Cập nhật: 25/05/2012 15:15 | 0

Theo tiết lộ của hãng tin Mediaset, Inter đang có ý định chia tay với thủ môn 33 tuổi Julio Cesar sau khi CLB Corinthians đánh tiếng muốn đưa cầu thủ này trở về Brazil.



Thủ thành Julio Cesar - Ảnh Getty

Với Inter, vai trò của Julio Cesar vẫn là vô cùng quan trọng. Trong mùa giải tồi tệ vừa qua, thủ thành người Brazil là một trong số rất ít những cầu thủ chơi tốt, ổn định và tâm huyết. Báo chí tiết lộ rằng trong trận Inter ngược dòng thủ hòa Catania 2-2 hôm 4/3, chính Julio Cesar là người mắng mỏ các đồng đội sa sả trong phòng thay đồ lúc nghỉ giữa hiệp (trong khi HLV Ranieri im thít), để rồi sau đó Inter vùng lên gỡ liền 2 bàn trong hiệp hai. Tài năng, phong độ ổn định, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn của Julio Cesar vẫn là thứ vốn quý mà Inter nên giữ cho tương lai. Ở Serie A, Julio Cesar hiện chỉ được đánh giá cao thứ nhì sau Buffon.

Tuy nhiên, vấn đề là Inter cũng đang sở hữu Emiliano Viviano, một thủ môn cừ khôi năm nay mới sắp 27 tuổi (trẻ hơn Cesar 6 tuổi). Sau nửa mùa giải đem cho Palermo mượn, Inter giờ sẽ phải đối diện với công đoạn giải quyết tương lai cho cầu thủ này. Viviano tuyên bố sẽ không trở lại Inter nếu phải làm dự bị cho Julio Cesar, trong khi Inter không muốn mất Viviano bởi vì họ đã xác định anh sẽ là người thay thế Julio Cesar trong tương lai. Một khúc mắc nữa có thể sẽ khiến Inter thêm dũng cảm chia tay với Julio Cesar là mức lương lên tới 4 triệu euro/năm của anh (hợp đồng còn hạn đến 2014). Nếu thay Julio Cesar bằng Viviano, Inter sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ, trong khi số tiền thu được từ vụ bán thủ môn người Brazil có thể đủ giúp Inter chiêu mộ được một tài năng trẻ mà họ đang theo đuổi có tên Paulinho.

Đối tác duy nhất của Inter trong thương vụ kép này là Corinthians, đội bóng đã vào tới bán kết Copa Libertadores năm nay, trong đó có phần đóng góp rất lớn của Paulinho, tiền vệ năng động năm nay mới 23 tuổi. Chính cầu thủ này là người ghi bàn duy nhất trong hai trận tứ kết để loại đối thủ đồng hương Vasco da Gama. Có thể Inter sẽ đồng ý với một thỏa thuận trao đổi cầu thủ. Sau khi để Thiago Motta ra đi, Inter vẫn chưa tìm được một người thay thế xứng đáng, cho dù Fredy Guarin cũng đã cho thấy nhiều hứa hẹn. Mục tiêu hàng đầu của Inter hiện nay là Nuri Sahin, tiền vệ bị thất sủng ở Real Madrid, song Milan và Juventus cũng đã nhảy vào kịch chiến, mà Milan được cho là sẽ chiếm lợi thế nhờ mối quan hệ rất hữu hảo với đội bóng "Galacticos".

"Đi dạo" tại xứ Vạn đảo

Inter đã được chào đón tưng bừng ở Indonesia, khi đội bóng này thực hiện một chuyến du đấu mini tới đất nước có nhiều người hâm mộ Serie A nhất ở Đông Nam Á. Hàng ngàn interista bản địa đã kéo tới sân bay Soekarno-Hatta để đón các thần tượng sáng qua, trong khi sân bóng quen thuộc Gelora Bung Karno cũng đông nghịt người tới theo dõi trận giao hữu đầu tiên của Inter ở đây, gặp tuyển các ngôi sao giải vô địch Indonesia, diễn ra tối qua. Trận này, HLV Stramaccioni của Inter chỉ đưa ra sân đội hình gồm hầu hết là cầu thủ trẻ hoặc dự bị, nhưng vẫn dễ dàng giành thắng lợi 3-0 với các bàn thắng của Longo, Pazzini và Tremolada.

Ngày mai, cũng tại sân Bung Karno vào lúc 19h00, Inter sẽ đá trận giao hữu còn lại với đội tuyển U23 Indonesia. Sau đó, họ sẽ quay trở về Italia và cho phép các cầu thủ đi nghỉ hè.

Vĩnh Nguyên


Thethaovanhoa.vn