Bong da

Italia

Inter Milan: Khi Kovacic tìm lại bản ngã

Cập nhật: 17/12/2014 11:19 | 0

Sau 3 trận đầu chỉ hòa và thua, Inter của HLV Roberto Mancini cuối cùng cũng giành được chiến thắng đầu tiên tại Serie A. Người hùng trong chiến công đầu tiên này của Nerazzurri là Mateo Kovacic.

Inter Milan: Khi Kovacic tìm lại bản ngã
Inter Milan: Khi Kovacic tìm lại bản ngã
Tiền vệ người Croatia chính là tác giả bàn mở tỷ số (phút 19) trong thắng lợi 2-0 của Inter trên sân của Chievo rạng sáng qua (bàn còn lại do Ranocchia ghi phút 55). 

Trước đây, Kovacic chưa bao giờ được phát huy toàn bộ tiềm năng của mình khi luôn bị đẩy xuống chơi khá xa vòng cấm đối phương. Chỉ đến khi HLV Mancini lên nắm quyền, Kovacic mới thực sự được “tháo xích” và vụt sáng.

Cuộc đấu với Chievo đã chứng kiến điều đó. Được tự do chơi sau lưng hai tiền đạo và trên một hàng tiền vệ giàu cơ bắp, Kovacic đã có đủ không gian để thi triển các kỹ năng từng giúp cầu thủ này được so sánh với huyền thoại đồng hương Zvonimir Boban. 

Bàn thắng ở phút thứ 19 là tình huống mà Kovacic xâm nhập vòng cấm cực nhanh để dứt điểm cận thành, điều mà dưới thời HLV Mazzarri gần như không bao giờ xảy ra. Ngoài ra, Kovacic cũng đã chứng minh được vai trò thủ lĩnh, qua việc chơi rất năng nổ trong vai trò hộ công. Hầu hết các đợt lên bóng của Inter đều qua chân ngôi sao trẻ người Croatia. 

Báo Gazetta dello Sport đã chọn Kovacic là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên sân Chievo. Có lẽ từ nay mỗi khi nhắc tới những tiền vệ trẻ xuất sắc ở Serie A, Kovacic chỉ đứng sau mỗi Paul Pogba (Juventus). Inter có hồi sinh được hay không sẽ tùy thuộc lớn vào phong độ của Kovacic!

CON SỐ

0 Inter giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 5 trận liên tiếp ở Serie A, cũng là lần đầu dưới thời HLV Mancini. 

18 Sau 15 vòng, có cả thảy 18/46 quả penalty đã bị đá hỏng, chiếm tỷ lệ lên tới 39%.

10 Trung vệ Paolo Cannavaro của Sassuolo vừa nhận thẻ đỏ thứ 10 trong sự nghiệp ở Serie A. 

 Paolo Cannavaro 


(báo bóng đá)