Bong da

BONG-DA-Y

Inter Milan: Tiễn Zarate, dồn tiền mua Lucas

Cập nhật: 26/03/2012 09:15 | 0

Mauro Zarate sẽ phải chia tay Inter để nhường chỗ cho tài năng trẻ Lucas Moura




Hồi mùa Hè năm ngoái, Zarate đã làm mình, làm mẩy đòi rời Lazio để chuyển đến bến đỗ mới do mâu thuẫn với HLV Edy Reja. Anh rốt cuộc cũng được toại nguyện khi Inter chấp nhận chi 2,7 triệu euro để mượn Zarate trong 1 mùa bóng, kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa này với giá 15,5 triệu euro.

Nhưng thay vì duy trì phong độ đỉnh cao như trong màu áo Lazio, tiền đạo 24 tuổi này lại không thể thích ứng được với lối chơi của Inter và mới chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng từ đầu mùa (vào lưới CSKA Moscow ở Champions League).


Zarate không còn được thi đấu ở vị trí tiền đạo vệ tinh sở trường


Thực tế, việc Zarate không thể tỏa sáng có lỗi của các HLV Gasperini và bây giờ là Ranieri. “Gã thợ hàn” đã lược bỏ tất cả các phương án chiến thuật có tiền đạo vệ tinh và đây được xem là nguyên nhân khiến Zarate “lặn mất tăm”. Anh bây giờ chỉ được xem như một dự bị chiến lược và thường được ra sân mỗi khi Inter khuyết một cầu thủ chạy cánh trái (?).

Báo chí Italia đưa tin, Inter sẽ không mua đứt Zarate vào cuối mùa này, thay vào đó, họ dồn tiền để chiêu mộ tài năng trẻ Lucas Moura (Sao Paulo). Tiền vệ 19 tuổi này được xem là một trong những “viên ngọc thô” sáng giá nhất Nam Mỹ và anh thi đấu ở vị trí hộ công giống Sneijder. Lucas cũng được xem là phương án thay thế cho “nhạc trưởng” người Hà Lan nếu anh giữ nguyên ý định chuyển sang Man United vào mùa Hè tới.


Inter muốn dồn toàn lực cho Lucas

Lucas được giới phân tích đánh giá rất cao nhờ lối chơi giàu kỹ thuật, ẩn chứa sự bùng nổ rất lớn. Sao Paulo hiện hét giá Lucas 30 triệu euro. Đây thực sự là mức phí khá cao đối với một tài năng trẻ. Tuy nhiên, đó chỉ mặt lý thuyết, còn thực tế không chỉ Inter mà còn rất nhiều các đại gia ở châu Âu như M.U, Chelsea, Real sẵn sàng “xin chết” vì Lucas.

XEM THÊM:






bongdaplus.vn