Bong da

Italia

Italia hòa thất vọng trước Luxembourg: Áp lực đè nặng Prandelli

Cập nhật: 05/06/2014 11:19 | 0

HLV Cesar Prandelli cùng ĐT Italia sẽ rời Rome đi Rio de Janeiro vào tối nay với áp lực rất lớn sau trận giao hữu tệ hại với Luxembourg trước khi lên đường.

Italia hòa thất vọng trước Luxembourg: Áp lực đè nặng Prandelli
Italia hòa thất vọng trước Luxembourg: Áp lực đè nặng Prandelli
 
Prandelli đã phải mất cả ngày thứ Ba trả lời những câu hỏi khó chịu, thậm chí bị gọi là “kẻ phản bội”, vì quyết định gây nhiều tranh cãi của ông loại tiền đạo Giuseppe Rossi khỏi đội hình Italia dự World Cup. Sau đó, Prandelli lại phải chứng kiến một trận hòa bạc nhược trước Luxembourg vào tối thứ Tư.
 
Trước trận mở màn World Cup của họ gặp tuyển Anh vào ngày 14/6 tới, Italia đã chọn đối thủ nhược tiểu Luxembourg với hy vọng có một chiến thắng vang dội nhằm khích lệ lòng quân, nhưng rồi những gì xảy ra đã không như kịch bản viết sẵn.
 
Italia rời sân trong hổ thẹn trước đối thủ đang xếp hạng 112 thế giới trong tiếng vỗ tay vang dội dành cho Luxembourg từ các khán giả ở Perugia, chúc mừng một trong những kết quả tốt nhất lịch sử bóng đá nước này. Maxime Chanot sẽ đi vào truyền thuyết của bóng đá Luxembourg với bàn gỡ hòa của anh 5 phút trước khi hết giờ.
 
Balotelli chưa mang lại cảm giác an tâm cho người hâm mộ
 
Tất nhiên, sẽ là quá mạo hiểm nếu đưa ra quá nhiều kết luận từ chỉ một trận đấu, nhất là khi Italia vừa kết thúc một giai đoạn tập huấn căng thẳng. Dẫu vậy, những điểm yếu của Azzurri vẫn là rất đáng chú ý. Mario Balotelli tỏ ra quá thất thường trên hàng công khi anh bỏ lỡ ít nhất là 4 cơ hội rõ ràng để giúp Italia vượt hẳn lên sau khi họ đã dẫn trước từ phút thứ 9.
 
Antonio Cassano, vào sân thay người trong hiệp 2, thậm chí còn kém hiệu quả hơn. Nhưng đáng lo ngại nhất là cách mà đội hình bán chuyên nghiệp của Luxembourg có thể gây sức ép lên hàng thủ áo xanh từ những tình huống cố định và các pha phản công. Italia còn 1 trận giao hữu nữa trước khi chính thức vào giải, gặp CLB Brazil Fluminense, để sửa chữa những vấn đề của họ, và Prandelli cần phải nhanh tay hơn.
 
Một vấn đề quan trọng sẽ quyết định kết quả trận Anh-Italia trong 2 tuần nữa sẽ là địa lý và thời tiết. Trong khi tuyển Anh đã chuẩn bị cho sức nóng của rừng Amazon với các phiên tập đặc biệt tại Miami, Italia cũng có “phòng xông hơi” của riêng họ ở Florence. Đó thực sự là một phòng xông hơi khổng lồ, có kèm theo các máy tập chạy bộ và đạp xe tự động, giữa những thiết bị tạo sức nóng và độ ẩm. Hàng ngày, các cầu thủ Italia tiến hành những phiên tập thể lực gắt gao trong phòng này, và Prandelli tin rằng nhờ thế họ sẽ quen thuộc với thời tiết tại Brazil.
 
Cassano cũng chưa thể giúp hàng công Italia an tâm
 
“Tôi không thất vọng”, Prandelli nói sau trận đấu. “Italia đã tập thể lực rất nhiều mấy tuần qua, chúng tôi nghĩ mình được chuẩn bị sẵn sàng cho Brazil. Tôi hiểu chúng tôi đôi khi sẽ phải trả giá cho điều đó bằng một số trận giao hữu ở một thời điểm nào đó”.
 
Tuy nhiên, Prandelli thừa nhận Italia của ông cần phải cải thiện năng lực của họ trong các tình huống cố định và không hài lòng với việc đội bóng thất bại quá nhiều trong những tình huống bóng bổng. HLV của Azzurri cũng nói ông vẫn hài lòng với những gì Balotelli đã thể hiện, bất chấp có tin đồn anh đang dính chấn thương. Đã sử dụng nhiều tiền đạo khác nhau trong đội hình 4-1-3-2 trận hòa hôm thứ Bảy với Ireland, Italia trở lại sơ đồ quen thuộc hơn là 4-3-3 của họ khi đá với Luxembourg.
 
Như mọi khi, bài toán khó nhất với ĐT Anh vẫn sẽ là khống chế các tiền vệ trung tâm của Italia Andrea Pirlo, Daniele de Rossi và Marco Veratti, trong khi khai thác được những pha phản công nhanh để gây tổn thương cho một hàng thủ chắc chắn, nhưng khá chậm chạp.

 

(báo bóng đá)