Bong da

Italia

Juve tăng chất thép với Alex Sandro: Giữ vững truyền thống

Cập nhật: 23/08/2015 11:38 | 0

Juve đã chính thức công bố bản hợp đồng mới nhất trong mùa hè, hậu vệ Alex Sandro từ Porto với mức giá 26 triệu euro. Có thể nhìn thấy được điều gì từ thương vụ này? Juve vẫn là Juve, CLB giữ vững chất Italia nhất giải đấu với những đầu tư trọng điểm vào hàng phòng ngự!

Juve tăng chất thép với Alex Sandro: Giữ vững truyền thống
Juve tăng chất thép với Alex Sandro: Giữ vững truyền thống
Alex Sandro không hề là cái tên tầm thường, hậu vệ người Brazil đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều CLB lớn tại lục địa già trong nhiều mùa chuyển nhượng trở lại đây, nhưng không có cái tên nào dám chi mạnh cho cầu thủ này vì đều sợ mác “hàng hớ” từ Porto. 

Ít ai biết rằng, lần đầu tiên Alex Sandro tới với đội chủ sân Dragao vào năm 2011, hậu vệ này đã bị chọn là hợp đồng tệ nhất của giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Nhưng sau 4 năm liên tục nỗ lực và hoàn thiện bản thân, Alex Sandro đã trở thành “hàng hot” tại vị trí hậu vệ trái ở châu Âu với tốc độ, thể lực cũng như kỹ năng phòng ngự tuyệt vời. Thống kê cho thấy rằng, Alex Sandro đã có 76 lần tắc bóng cũng như tranh chấp bóng thành công trong mùa Champions League vừa rồi, nhiều nhất giải (hơn chính Arturo Vidal của Juve, 74 lần). 

Và nên nhớ, Porto bị loại ngay ở tứ kết, nếu ở trong một tập thể đủ mạnh, hậu vệ người Brazil có thể tạo ra những điều phi thường. “Hàng hớ” vì lẽ ấy có thể… trừ Alex Sandro ra.


Thực tế, vị trí hậu vệ trái không hẳn là vấn đề quá lớn ở Juve mùa vừa rồi. Lão tướng Patrice Evra chơi tương đối tròn vai, và không mắc quá nhiều những sai lầm. Sự xuất hiện của Alex Sandro không đơn thuần là để thay thế, mà là để hoàn thiện hàng phòng ngự vốn đã rất chắc chắn của “Bà đầm già”. 

Hiện tại, Juve vẫn đang trong một thương vụ chuyển nhượng lớn khác ở hàng thủ. Aymen Abdennour, trung vệ của Monaco được định giá 25 triệu euro đang được cho rằng có liên hệ về với sân Juventus Stadium trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

Luôn chú trọng vào hàng thủ ở bất kỳ thời điểm nào, Juve rõ ràng vẫn là… Juve.

Alex Sandro đắt giá thứ nhì trong lịch sử Juve
Alex Sandro chính là hậu vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử Juve, sau Lilian Thuram từ Parma vào mùa hè 2001 với giá 41 triệu euro. Ngoài ra, hậu vệ này cũng là cầu thủ đắt giá thứ hai dưới triều đại của GĐTT Beppe Marotta, chỉ sau Paulo Dybala (32 triệu euro).




(báo bóng đá)