Bong da

Italia

Juventus 2-0 Livorno: Ngày của “Vua sư tử”

Cập nhật: 08/04/2014 07:38 | 0

Trong ngày thi đấu thăng hoa, Llorente đã lập cú đúp giúp Juventus vượt qua Livorno. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, AC Milan cũng vượt qua Genoa với tỷ số 2-1.

 
Những ai “ngây thơ” tin rằng trận thua của Juventus trước Napoli ở vòng đấu trước đã “cứu vớt” Serie A thì hẳn đã nhầm. Lão bà vẫn quá mạnh mẽ và không cho AS Roma bất kỳ cơ hội nào để tiếp cận.

Juventus dễ dàng vượt qua Livorno

Thi đấu trên sân nhà, trước đối thủ yếu Livorno, Bianconeri chẳng cho đối phương bất kỳ cơ hội nào chống cự. Ép sân hoàn toàn trong cả trận đấu (cầm bóng tới 68%), những bàn thắng liên tiếp của Llorente cứ đến như điều tất yếu.

Đáng chú ý, hai bàn thắng của “Vua sư tử” ở trận đấu này, với hai kịch bản khác nhau, cho thấy được sự toàn diện của cầu thủ này.  

Ở bàn thắng đầu tiên là pha đỡ bóng đẳng cấp, trước khi dứt điểm tung lưới đối phương. Trong khi đó, bàn thắng thứ 2 là pha đánh đầu dũng mãnh. Đây là những pha lập công thứ 12,13 của Llorente trong mùa giải này. Một sự khởi đầu không tồi trong mùa giải đầu tiên ở Serie A.

Đáng lẽ ra, nếu may mắn hơn, nhà ĐKVĐ Serie A còn có thể làm nhiều hơn thế. Bản thân Llorente cũng không dưới 1 lần có cơ hội lập hat-trick nhưng tất cả đã không thành công.

 
Tuy nhiên, vậy là quá đủ. Với chiến thắng này, Juventus vẫn duy trì khoảng cách 8 điểm so với AS Roma (cả hai đã thi đấu đủ trận). Có lẽ, nếu không có động đất quá lớn, chức vô địch khó thoát khỏi tay thày trò Conte.

Trong khi đó, với cú đúp trong trận đấu này, không bất ngờ khi Llorente đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Ở diễn biến khác, AC Milan tiếp tục cho thấy đà hồi sinh với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Genoa. Hai tân binh Taarabt và Honda là những người đã mang về chiến thắng cho Rossoneri ở cuộc chiến đó.

Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của AC Milan ở Serie A và cũng là mạch thắng dài nhất kể từ khi Seedorf lên tiếp quản đội bóng. Dù mùa giải đã trôi về giai đoạn cuối, khả năng Rossoneri có vé dự cúp châu Âu cũng khá thấp nhưng lúc này, họ đang hướng tới nhiệm vụ cao cả khác, đó là lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.
 
 
 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

Juventus (3-5-2 ): Buffon 6,5, Caceres 6,5, Bonucci 6, Chiellini 6,5, Lichtsteiner 6,5, Pogba 6, Pirlo 7, Marchisio 6,5, Asamoah 6,5, Llorente 8,5, Tevez 6.

Thay người: Giovinco 6; Vucinic, Padoin: Không chấm điểm 

Livorno (3-5-1-1): Bardi 5, Coda 6, Valentini 5, Castellini 5,5, Ceccherini 5,5, Benassi 5,5, Biagianti 5, Duncan 6, Mesbah 5,5, Siligardi 5, Emeghara 6 .

Thay người: Belfodil 5; Piccini 6; Mosquera: Không chấm điểm