Bong da

Italia

Juventus 4-0 Lazio: Hủy diệt Lazio, “Bà đầm” ra oai trước mùa mới

Cập nhật: 19/08/2013 04:12 | 0

Gặp khó khăn ở những phút đầu song bàn mở tỉ số của Pogba đã giúp Juventus chơi hưng phấn hơn hẳn và sau đó ở hiệp 2 họ có thêm 3 bàn thắng chớp nhoáng để giành chiến thắng 4-0 chung cuộc qua đó giành Siêu cúp Italia lần thứ 6 trong lịch sử.

 

Đúng như những thông tin được đưa ra trước trận đấu: Với phong độ yếu kém trong chuỗi trận giao hữu đầu hè, tiền đạo Llorente đã phải ngồi trên ghế dự bị của Juventus nhường chỗ cho cặp tiền đạo Tevez và Vucinic. Ở phía bên kia, tân binh Biglia của Lazio cũng có màn ra mắt khi song hành cùng Ledesma ở trung tâm hàng tiền vệ.

Cũng như những cuộc đối đầu gần đây, hai đội bước vào trận tranh Siêu cúp này với một sự thận trọng lớn. Với mỗi bên đều bố trí 5 tiền vệ, khu vực giữa sân trở nên rất nóng bỏng bởi những pha đấu sức đúng nghĩa. Và hệ quả của sự giằng co đó là việc Marchisio bên phía Juventus phải rời sân bởi chấn thương ở ngay phút 21.

 

Pogba

Bàn mở tỉ số của Pogba chính là bước ngoặt của trận đấu

 

Song chính người vào anh là Paul Pogba lại là người khai thông thế bế tắc của trận đấu từ một tình huống khá may mắn. Sau đường chuyền vào bị cản phá của Lichtsteiner, bóng đến đúng vị trí của tiền vệ người Pháp và với một cú xoay người sút bóng trong vòng cấm, anh đã có bàn thắng cho mình chỉ 2 phút sau khi vào sân.

Bàn mở tỉ số trước càng giúp Juve tự tin triển khai lối chơi khó chịu của mình. Trong khi đó, Lazio lại không cho thấy được sự khởi sắc nào trong tấn công. Họ tỏ ra khó khăn để tiếp cận cầu môn của Buffon và phải sử dụng những cú sút xa của Radu và Ledesma song đều bất thành.

Juve càng chơi càng sắc sảo và tới đầu hiệp 2, họ đã có thêm liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút từ 52 tới 57. Đầu tiên là từ một pha phản công, Lichtsteiner dọn cỗ để Chiellini ghi bàn. 2 phút sau đó, tới lượt cầu thủ người Thụy Sĩ tự mình lập công sau cú đánh gót của Vucinic. Và phút 57, tới lượt Tevez dứt điểm cận thành chuẩn xác nâng tỉ số lên 4-0.

 

Tevez

Tevez (phải) là người ấn định chiến thắng 4-0 cho Juve

 

Lúc này, HLV Petkovic mới có những sự tăng cường hàng tấn công khi lần lượt đưa Floccari, Ederson và Onazi vào sân. Song khi mà cục diện trận đấu đã an bài, những cầu thủ nói trên cũng không tạo nên sự khác biệt nào. Tỉ số 4-0 nghiêng về Juve được giữ nguyên tới hết trận và “Bà đầm già” đã giành Siêu cúp Italia lần thứ 6 trong lịch sử.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus:
Pogba 23’, Chiellini 52’, Lichtsteiner 54’, Tevez 57’

Đội hình ra sân:

Juventus:
Buffon – Barzagli (Caceres 75’), Bonucci, Chiellini – Lichtsteiner (Ogbonna 82’), Pirlo, Vidal, Marchisio (Pogba 21’), Asamoah – Tevez, Vucinic.

Lazio: Marchetti – Cavanda, Biava, Dias, Radu (Ederson 58’) – Ledesma (Floccari 58’), Biglia, Hernanes (Onazi 70’), Candreva, Lulic – Klose.

Xem video trận Juventus 4-0 Lazio


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)