Bong da

Italia

Juventus: Decima để hướng tới Berlin

Cập nhật: 22/05/2015 06:57 | 0

Sau đúng 2 thập niên, cuối cùng Juventus cũng đạt cột mốc Decima (10 lần vô địch Coppa Italia) và họ là đội đầu tiên làm được điều này. Chiến thắng ở trận chung kết Coppa Italia rạng sáng qua cũng tạo tâm lý cực tốt để Juve thẳng tiến tới Berlin, nơi trận chung kết Champions League (7/6) và viễn cảnh ăn ba đang chờ đợi họ!

Juventus: Decima để hướng tới Berlin
Juventus: Decima để hướng tới Berlin
BẢN LĨNH ĐỂ LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ
Trước trận đấu rạng sáng qua, 7 trận chung kết Coppa Italia liên tiếp với thể thức 1 trận đều khép lại với phần thắng chung cuộc thuộc về đội ghi bàn mở tỷ số. Hơn 2 vạn Juventini trên sân Olimpico chết lặng khi Lazio mở tỷ số chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, nhưng sự quyết tâm và bản lĩnh đã giúp Lão phu nhân giành chiến thắng sau cùng để đoạt “cú đúp” Scudetto và Coppa Italia, cũng sau chẵn 20 năm chờ đợi.

VIDEO: Juventus 2-1 Lazio



Juve từng thắng Lazio với tổng tỷ số 5-0 trong 2 lần đối mặt tại Serie A mùa này, nhưng như dự báo, Lão phu nhân đã không thể đè bẹp sự kháng cự của đối thủ một cách dễ dàng ở chung kết Coppa Italia. Tuy nhiên chính sự quyết liệt của Lazio mới là điều kiện để Juve thêm một lần chứng tỏ bản lĩnh. 

Juve đã lạnh lùng bóp chết hy vọng đăng quang trên sân nhà của Lazio một cách từ từ, chậm rãi và đĩnh đạc, hệt như cái cách Lão phu nhân đã kết liễu Real Madrid tại bán kết Champions League mới đây. Juve không chơi nhanh trong phần lớn thời gian, chỉ gây áp lực vừa phải, ru ngủ đối phương trước khi tìm được một điểm yếu chết người của Lazio (khi hậu vệ Stefan Radu rời sân) để tung nhát kiếm chí tử. 


Nhiệm vụ trở thành đội đầu tiên giành cú Decima ở Coppa Italia đã được thầy trò HLV Massimiliano Allegri hoàn thành. Trên thực tế, cột mốc 10 Coppa Italia không phải là điều gì đó quá ghê gớm để ăn mừng, nhưng chỉ riêng việc xác định đi sâu ở đấu trường này cũng cho thấy Juve tự tin như thế nào về sức mạnh của họ. Bianconeri thực sự đặt mục tiêu ăn ba, chứ không bỏ Coppa Italia như nhiều năm trước đây.

Đoạt Coppa Italia là liều thuốc tốt để Juve hướng tới mục tiêu cao hơn, đánh bại Barca.

GIỮ NHỊP CHỜ BERLIN
Ngay trước khi Juve đăng quang Scudetto, cựu HLV huyền thoại Marcello Lippi đã cảnh báo rằng việc giành Scudetto quá sớm có thể sẽ khiến đội bóng cũ của ông tự mãn, đánh mất phong độ trong giai đoạn then chốt của mùa giải. HLV Allegri đã nghe theo lời cảnh báo của Gã đầu bạc, họ vẫn rất cố gắng duy trì nhịp độ thi đấu. 


Sau khi đoạt Scudetto trước 4 vòng, Juve-Allegri vẫn thi đấu khá nỗ lực tại Serie A. Trong trận chung kết Coppa Italia rạng sáng qua, HLV Allegri vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất, chỉ cho mỗi thủ môn Gianluigi Buffon nghỉ ngơi, nếu không kể Alvaro Morata và Claudio Marchisio bị treo giò. Juve có thể không xác định đá dốc sức để dẫn tới những chấn thương đáng tiếc, nhưng vẫn phải giữ được tinh thần cao và khát vọng chiến thắng. 

Sau Rome là Berlin, nơi được trông đợi sẽ trở thành bệ phóng để Juve bước lên đỉnh cao nhất, như những gì từng xảy ra với ĐT Italia tại VCK World Cup 2006, với Buffon, Andrea Pirlo và Andrea Barzagli là nhân chứng. Và Juve vẫn sẽ còn phải miệt mài ra sân để giữ vững phong độ trước trận đánh lớn cuối cùng trước người khổng lồ Barca…

Đội đầu tiên 3 lần giành “cú đúp”
Juve đã trở thành đội bóng Italia đầu tiên có tới 3 lần giành “cú đúp” danh hiệu Scudetto và Coppa Italia (1960, 1995 và 2015). Xếp phía sau là Inter với 2 lần đoạt “cú đúp” ở giải quốc nội (2006 và 2010), ngoài ra còn có Napoli 1987 và Lazio 2000. Đó là những đội hiếm hoi có vinh dự này tại Italia kể từ sau Thế chiến thứ hai. 


(báo bóng đá)