Bong da

Italia

Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia!

Cập nhật: 04/07/2015 13:19 | 0

Chỉ chưa đầy một tháng sau trận chung kết Champions League, Juventus đã có những hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với việc đưa về một loạt ngôi sao. Tuy nhiên, trong khi tin rằng những Sami Khedira, Mario Mandzukic, Dybala... sẽ khiến đội bóng mạnh hơn, các Juventini vẫn hy vọng cầu thủ nội sẽ được tin dùng nhiều hơn nữa.

Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia!
Juventus: Vì Azzurri, hãy đặt niềm tin vào người Italia!
TRUYỀN THỐNG MAI MỘT
Juventus vốn có truyền thống chuộng cầu thủ nội. Sân Delle Alpi trước đây gần như là nơi hội tụ của những cầu thủ Italia tốt nhất. Điều này thực ra không có gì quá khó giải thích. Các cầu thủ Italia vốn không thích ra nước ngoài thi đấu; chỉ có 8 tuyển thủ Italia dự các giải đấu lớn khi đang chơi bóng ở nước ngoài. Mà ở trong nước, Juve vốn là một thế lực thống trị, nên thật dễ hiểu khi phần lớn những cầu thủ người Italia đều chọn khoác chiếc áo sọc trắng-đen mỗi khi có cơ hội.

Nhưng truyền thống ấy đã bị mai một những năm gần đây. Và đó là một xu hướng cũng không khó giải thích. Từ sau Calciopoli, bóng đá Italia đã xuống cấp trầm trọng. Các đội bóng Italia hầu như không giới thiệu được một siêu sao nào mới. Trong khi đó, Juventus lại rất cần những cầu thủ chất lượng để có thể rút ngắn quá trình trở lại đỉnh cao. Và họ buộc phải chọn con đường tắt, đó là đầu tư vào những cầu thủ ngoại quốc chất lượng nhưng giá cả phải chăng (Llorente, Evra, Tevez). Họ cũng đầu tư vào những cầu thủ trẻ,

THÊM NHIỀU NGƯỜI ITALIA
Sau sự ra đi của Andrea Pirlo, chỉ còn 4 cầu thủ Italia có thể có mặt trong đội hình xuất phát của Juventus là thủ thành Buffon, các trung vệ Chiellini, Bonucci và tiền vệ Marchisio. Không chỉ ít đi về số lượng, tầm ảnh hưởng của người Italia cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Mất Pirlo, vị trí thủ lĩnh tuyến giữa của Juventus giờ sẽ rơi hoàn toàn vào tay những người nước ngoài (Pogba, Vidal, hay Khedira). Hàng công cũng bị ngoại hóa đáng báo động với sự xuất hiện của Mandzukic và Dybala bên cạnh một Morata đang ngày càng được tin tưởng. 



Juventus cung cấp nhiều nhà vô địch thế giới nhất
Với 24 cầu thủ từng lên ngôi ở World Cup, Juventus chính là đội cung cấp nhiều nhà vô địch thế giới nhất lịch sử. Trong số này, có tới 22 người mang quốc tịch Italia; 2 người ngoại quốc duy nhất là Didider Deschamps và Zinedine Zidane, từng lên ngôi ở France 1998. Juventus cũng là đội bóng duy nhất luôn có ít nhất một cầu thủ trong thành phần Italia dự các giải lớn kể từ World Cup 1934. Có 2 cầu thủ của họ từng giành giải Chiếc giày vàng World Cup với đội tuyển Italia là Paolo Rossi năm 1982 và Salvatore Schillaci (ảnh) năm 1990.






(báo bóng đá)