Bong da

Italia

Lazio 2-1 Juventus: Kịch tính phút bù giờ

Cập nhật: 30/01/2013 14:37 | 0

Những tưởng bàn thắng của Arturo Vidal được ghi vào phút 90+1 sẽ đưa trận đấu bước vào hiệp phụ nhưng kỳ tích đã xảy ra chỉ 2 phút sau đó khi Sergio Floccari lập công mang về cho Lazio tấm vé vào chung kết cúp Quốc gia Italia.

 

Bàn thắng sân khách ở những phút cuối trận lượt đi của Mauri đã giúp Lazio tự tin nhập cuộc theo đúng ý đồ của họ. Lối chơi thực dụng, phòng ngự phản công là điều thực tế nhất với đội chủ nhà và họ đã làm đúng như vậy khiến đối thủ Juve gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Ngay từ những phút đầu tiên, người ta đã cảm thấy sự ngột ngạt ở khu vực giữa sân khi cả hai đội đều bố trí tới 5 tiền vệ. Chiêu lấy độc trị độc của HLV Vladimir Petkovic đã phát huy tác dụng khi chia cắt hoàn toàn tuyến giữa của Juve với cặp tiền đạo Giovinco và Vucinic ở phía trên.

Phải đến hiệp 2 khi Conte có điều chỉnh về chiến thuật với sự dâng cao hơn của bộ đôi chạy cánh Giaccherini và Isla, những đường tấn công của Juve mới trở nên có nét. Tuy nhiên đó cũng là thời điểm mà hàng thủ đội khách không còn được hỗ trợ nhiều như trước dẫn đến những việc xuất hiện nhiều khoảng trống sau lưng giành cho Lazio.

 

Trận đấu kịch tính tới những phút cuối cùng


Và đội chủ nhà đã tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi của mình để ghi bàn mở tỉ số do công của Alvaro Gonzalez ở phút thứ 53. Bị dẫn trước, Conte không còn cách nào khác ngoài việc tung vào sân những cầu thủ chủ chốt đang được cất trên băng ghế dự bị lần lượt gồm có Pirlo, Marchisio và Quagliarella.

Thế trận của Juve có nhiều khởi sắc hơn nhưng cũng phải đợi tới phút bù giờ đầu tiên, tiền vệ Vidal mới có bàn san bằng tỉ số cho đội khách. Nhưng khi mà các cầu thủ và CĐV của “Bà đầm già” còn chưa hết hân hoan, Sergio Floccari bỗng dưng trở thành người hùng của đội bóng thủ đô với bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 2-1 cho Lazio.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, Lazio đã giành tấm vé đầu tiên lọt vào trận chung kết cúp quốc gia Italia. Đối thủ của họ sẽ là Inter hoặc Roma, hai đội sẽ bước vào trận bán kết lượt về vào ngày mai.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Lazio:
Gonzalez (53’), Floccari (90+3')
+ Juventus: Vidal (90+1’)

Đội hình ra sân:

Lazio:
Marchetti – Biava, Dias, Ciani – Konko, Gonzalez (Cana 86’), Ledesma, Hernanes (Lulic 62’), Radu – Mauri, Klose (Floccari 70’).

Juventus: Storari – Barzagli, Bonucci, Peluso – Isla, Vidal, Marrone (Marchisio 70’), Padoin (Pirlo 68’), Giaccherini (Quagliarella 76’) – Giovinco, Vucinic.

 

 

Videoclip Lazio 2-1 Juventus
 



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)