Bong da

Italia

Lazio: Cầu nguyện cho đôi chân của Hernanes

Cập nhật: 27/11/2012 22:01 | 0

Thực may mắn cho Lazio vì trận đấu này diễn ra vào đêm thứ Ba, chứ không phải dịp cuối tuần như mọi khi, bởi nó giúp Hernanes có thêm thời gian để hồi phục.

Lazio: Cầu nguyện cho đôi chân của Hernanes
Lazio: Cầu nguyện cho đôi chân của Hernanes

Trong buổi tập tuần trước, Hernanes bị chấn thương hông. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra y tế mới nhất, tiền vệ kiến tạo người Brazil nhiều khả năng vẫn kịp bình phục để dự trận tiếp Udinese.

Thông tin tích cực về thể lực của Hernanes như tiếp thêm sức mạnh cho Lazio, bởi anh có vai trò quá lớn về chuyên môn. Song nó lại đặt ra một hướng suy nghĩ khác, liệu có phải Lazio đang quá phụ thuộc vào một số ít trụ cột?

Không khó để chỉ ra hai nhân vật có ảnh hưởng quan trọng nhất tới lối chơi của Lazio, đó là Hernanes và Klose. Đội bóng thủ đô chỉ kiếm 8 điểm/9 trận gần nhất thiếu Klose; khi vắng Hernanes, Lazio có 8 điểm/8 trận. Tuy không giống như mô hình “Fiorentina + Batistuta” trước kia, song những con số thống kê kém tích cực kể trên cho thấy sự vắng mặt của một trong hai trụ cột Hernanes và Klose đã ảnh hưởng lớn ra sao tới thành tích của Lazio.

Các đợt tấn công của đội bóng thủ đô hầu như chỉ xoay quanh Hernanes và Klose, nên vắng một trong số họ cũng đủ khiến Lazio khốn khổ. Mùa này, Lazio thua Catania 0-4 khi vắng Klose, hòa Torino 1-1 trên sân nhà khi không có Hernanes.

Trận đấu đêm nay, Lazio có thể may mắn vì có sự phục vụ của cả Klose và Hernanes. Song với lực lượng hạn chế, HLV Petkovic cũng rất khó xây dựng phương án thay thế họ nếu xét trên cả chặng đường dài. Klose giàu kinh nghiệm nên ít chấn thương dù đã 35 tuổi, song Hernanes không được như vậy, vị trí tiền vệ kiến thiết của anh luôn là mục tiêu “chặt chém” của mọi cầu thủ đối phương. Vậy BHL Lazio cùng các Laziale còn có thể làm gì hơn là cầu nguyện cho đôi chân của Hernanes (và Klose) luôn lành lặn?

Lazio sẽ mua đứt Candreva


Gây ấn tượng mạnh kể từ đầu mùa, Antonio Candreva gần như chắc chắn sẽ được Lazio mua đứt từ Udinese vào cuối mùa giải này. Từng thuộc biên chế của Udinese, song Candreva đã phải lang bạt qua 4 CLB (Livorno, Juventus, Parma và Cesena) dưới hình thức cho mượn kể từ năm 2008. Nửa sau của mùa bóng trước, Candreva cũng được Lazio mượn về, và anh được BLĐ đội bóng thủ đô mua nửa quyền sở hữu vào Hè 2012 vừa qua.

Theo thỏa thuận, Lazio sẽ chỉ phải trả Udinese 1,7 triệu euro để mua nốt nửa quyền sở hữu Candreva. Đây là số tiền không lớn nếu so với những đóng góp của tiền vệ 25 tuổi này tại Lazio. Từ đầu mùa, ngoài việc ghi 3 bàn thắng ở Serie A, Candreva còn có vai trò khá lớn nơi hàng tiền vệ. Candreva rất hay uy hiếp khung thành đối thủ bởi những cú sút xa sấm sét, cũng như bất thần xâm nhập vòng cấm. Candreva được xem là trợ thủ đắc lực cho Hernanes, bộ não của Lazio.

Nguồn bongdaplus.vn