Bong da

Italia

Lazio thăng hoa cùng Anderson

Cập nhật: 24/03/2015 07:38 | 0

Cái tên Felipe Anderson tiếp tục “làm loạn” Serie A. Bản hợp đồng mới với Lazio dường như càng làm cầu thủ người Brazil thi đấu hưng phấn hơn.

Lazio thăng hoa cùng Anderson
Lazio thăng hoa cùng Anderson
Trước Verona cuối tuần qua, Felipe Anderson mở màn cho chiến thắng 2-0 bằng pha đánh đầu dũng mãnh ngay phút thứ 4. Cần lưu ý, đây mới là bàn thắng đầu tiên bằng đầu của tiền vệ 21 tuổi tại Serie A mùa này. Felipe Anderson đã chứng tỏ bất lợi về thể hình (chỉ cao 1m78) không ảnh hưởng tới kỹ năng không chiến của anh.

Ngôi sao của Lazio có thể lập cú đúp nếu cú sút trái phá của anh trong hiệp 2 không tìm đúng xà ngang. Nhưng chẳng ai có thể trách cứ chàng trai trẻ người Brazil. Phong độ tuyệt vời của Felipe Anderson đang nâng bước Lazio trong cuộc đua vào Top 3. Chỉ trong 11 trận gần đây, cựu cầu thủ Santos đã ghi tới 9 bàn thắng và thực hiện 7 pha kiến tạo. Không ai khác, Felipe Anderson chính là gương mặt nổi trội nhất tại Serie A trong vòng 3 tháng qua. 

VIDEO: Lazio 2-0 Verona


Để so sánh, cần biết rằng người bạn thân của Felipe Anderson là Neymar cũng chẳng bùng nổ được như vậy (6 bàn/11 trận gần đây cho Barca tại La Liga). Anderson và Neymar cùng trưởng thành từ CLB Santos, cùng khoác áo các đội trẻ Brazil nên thân nhau như anh em ruột. Chỉ khác cầu thủ của Lazio chưa được gọi vào ĐT Brazil như danh thủ Barcelona. Nhưng với phong độ hiện tại của Anderson, điều đó sẽ đến sớm thôi.

Với niềm cảm hứng từ Anderson, Lazio đã thắng 6 trận liên tiếp tại Serie A. Lần gần nhất họ thắng dài như vậy là tháng 4/2007, mùa bóng mà Lazio cán đích ở vị trí thứ 3. Bây giờ đội quân của HLV Stefano Pioli cũng đang vững vàng ở ngôi thứ 3. Thậm chí Lazio hoàn toàn có thể soán ngôi nhì của Roma do họ chỉ kém 1 điểm. Chiếc vé Champions League mùa sau khó tuột khỏi tay Anderson và đồng đội.    


(báo bóng đá)