Bong da

Italia

Mancio hồi sinh Gary Medel

Cập nhật: 25/09/2015 15:11 | 0

Với phí chuyển nhượng 13 triệu euro từ Cardiff City, Gary Medel là bản hợp đồng kỷ lục của Inter trong mùa Hè 2014. Nhưng phải mãi tới đầu mùa giải này, Medel mới gây ấn tượng với các Interista, chứng tỏ được giá trị của anh. Tuy nhiên, lại không theo cách nghĩ thông thường.

Mancio hồi sinh Gary Medel
Mancio hồi sinh Gary Medel
Mùa trước, Medel được trông đợi sẽ tăng thêm chất thép cho tuyến giữa Inter, anh đã thực hiện không thành công nhiệm vụ đó. Sang tới mùa này, khó tin Medel có thể chen chân vào hàng tiền vệ Inter trước các đối thủ Geoffrey Kondogbia, Felipe Melo hay Fredy Guarin. Tuy nhiên, Medel đã được phát hiện ở vị trí… trung vệ.  
 
Ca chấn thương bất ngờ của Miranda trong lần triệu tập của ĐT Brazil hồi đầu tháng 9 có thể đã mở ra bước ngoặt cho sự nghiệp của Medel tại sân Giuseppe Meazza. Thiếu người, HLV Roberto Mancini đã bất ngờ đẩy Medel vào đá trung vệ trong trận derby thành Milan, cuộc so tài quan trọng bậc nhất mùa bóng. Cầu thủ người Chile chơi đầy tự tin, bọc lót hiệu quả cho đối tác Jeison Murillo, giúp Inter giữ sạch lưới trước sức ép khủng khiếp của hàng công Milan. Màn trình diễn ấn tượng ấy vẫn tiếp tục được thể hiện ở trận thắng Chievo 1-0 liền sau đó. 
 
 


Nemanja Vidic đã bị quên lãng ở Inter, trong khi thủ quân Andrea Ranocchia cũng không được tin cậy do rớt phong độ thê thảm. Với ca chấn thương mới nhất của Murillo, Medel vẫn sẽ tiếp tục sắm vai trung vệ trong thời gian sắp tới, đá cặp với Miranda mới trở lại sau chấn thương. 

 
Với thể hình thấp bé, Medel chưa từng đá trung vệ ở các CLB cũng như tại ĐT Chile. Bởi vậy việc đẩy Medel xuống trung tâm hàng thủ ở trận derby là canh bạc cực lớn của HLV Mancini, nhưng chiến lược gia này hẳn có tài nhìn người mới có gan làm chuyện đó. Mancio đã thành công rực rỡ không chỉ trận derby, mà có thể còn phát hiện thêm 1 trung vệ xuất sắc cho Inter trong tương lai. 
 
Trung vệ thấp nhất Serie A
Với lối chơi quyết liệt và dứt khoát nhưng có vóc dáng thấp đậm, Medel (trái) đang làm các Interista nhớ tới Ivan Cordoba, trung vệ người Colombia đã đá 455 trận chính thức cho Inter trong giai đoạn 2000-2012. Medel thậm chí còn thấp hơn Cordoba 2cm. Với chiều cao chỉ 1,71m, Medel chính là trung vệ thấp nhất tại Serie A mùa này, nhưng điều ấy không ngăn cản được anh tỏa sáng ở vai trò mới.

 

 



(báo bóng đá)