Bong da

Bóng đá Italia

Matri ghi bàn, Juve may mắn thoát chết ở San Siro

Cập nhật: 26/02/2012 07:28 | 0

Bàn thắng ở những phút cuối cùng của chân sút vào thay người, Matri giúp Juventus như từ cõi chết trở về khi kiếm được 1 điểm quý giá ngay tại San Siro của AC Milan

Lịch thi đấu vòng 25 Serie A

Genoa 2-2 Parma (FT)
Genoa: Palacio (78', 90'+6)
Parma:
Gobbi (6'), Floccari (53')

Milan 1-1 Juventus (FT)
Milan: Nocerino (15')
Juventus: Matri (84')

============================================

 

HẾT GIỜ! Với 1 điểm có được, Milan vẫn giữ vững ngôi đầu bảng còn Juventus, họ tiếp tục đứng thứ 2 nhưng trong tay đội bóng thành Torino còn 1 trận chưa đấu.

Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ thêm 4 phút.

Phút 90: Thẻ vàng cho Pepe (Juventus). Liên tục là những chiếc thẻ phạt cho cầu thủ Juve. Có vẻ như Juve đang cố tìm mọi cách để có được 1 điểm và giữ cho khoảng cách giữa họ với chính Milan không bị nới rộng.

Phút 89: Thẻ đỏ trực tiếp cho Arturo Vidal (Juventus) sau pha chuồi bóng từ phía sau rất nguy hiểm với Bommel. Lợi thế đến với Milan ở những phút cuối nhưng có đủ để đội ĐKVĐ Serie A giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại San Siro?

Phút 87: Tinh thần thi đấu của Milan đang bị trùng xuống sau bàn gỡ hòa. Đây thật sự là điều đáng lo ngại khi thời gian của trận đấu không còn nhiều và bất kỳ sai lầm nào xuất hiện, cái giá phải trả là rất đắt.

Phút 84: VÀOOOOOOO...1-1 cho Juventus sau pha đệm bóng cận thành hoàn hảo của Matri. Một tình huống kèm người quá dở của Thiago Silva nhưng pha chuyền bóng của Pepe bên phía Bianconeri cũng rất đáng khen. Nếu kết quả này được giữ nguyên cho tới cuối trận, Juve sẽ có trận thứ 24 bất bại ở mùa giải này.

 


Matri - Thần may mắn của Juve ở trận này.


Phút 80: Thẻ vàng cho Muntari (Milan) khi cầu thủ người Ghana có pha vào bóng rất thô bạo với Pirlo. Đá phạt cho Juventus.

Phút 77: Juventus đang chuyển sang lối chơi tấn công biên với hàng loạt các pha dâng cao của Chiellini (trái) và Lichtsteiner (phải), cùng với đó là khả năng quấy rối tốc độ của Vucini lẫn Pepe nhưng hàng thủ Milan vẫn chơi rất tập trung.

Phút 72 - AC Milan thay người: Ambrosini vào sân, Emanuelson rời sân. Đây là sự thay đổi người chiến thuật, nó giúp cho Milan mạnh mẽ hơn trong việc tranh chấp nơi giữa sân và giảm tải sức ép lên cầu môn của Abbiati.

Phút 70 - Juventus thay người: Matri vào sân, Quagliarella rời sân. HLV Conte có điều chỉnh nơi hàng công. Matri được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và giúp cho Juve tránh khỏi trận thua đáng tiếc ở San Siro.

Phút 69: KHÔNG VÀO! Một quả tạt nguy hiểm của Chiellini nhưng thủ thành Abbiati kịp băng ra khép góc và khiến cho tiền đạo Quagliarella không thể dứt điểm thành công.

Phút 62: Bộ ba tiền vệ Nocerino - Bommel - Muntari đang giúp cho Milan kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân và đánh bật mọi đường chuyền của Pirlo giành cho các chân sút Vucinic, Quagliarella. Đây là thành công về mặt chiến thuật của Milan khi họ phong tỏa chặt chẽ mọi nẻo đường dẫn tới cầu môn của Abbiati.

 


Thủ thành Abbiati chơi cực kỳ tập trung và hóa giải nhiều tình huống uy hiếp mà các chân sút Juve tạo ra.


Phút 60: Robinho chọc khe thông minh cho Muntari đang âm thầm thoát xuống. Tiếc là đường bóng đi hơi mạnh và Buffon kịp lao ra ôm gọn.

Phút 57: Juventus vẫn đang lúng túng trong việc triển khai tấn công và tổ chức phòng ngự có chiều sâu khi phải đối mặt với sức ép, sự cơ động của bộ đôi Robinho - El Shaarawy.

Phút 54 - Juventus thay người: Vucinic vào sân, Borriello rời sân.

Phút 52: Tiền đạo Borriello bất ngờ lùi sâu về trước vòng 16m50 của đội nhà để tham gia phòng ngự. Suýt chút nữa anh gây ra sóng gió cho Buffon với pha chuyền về quá mạnh. Rất may, chỉ có 1 quả phạt góc cho Milan.

Phút 50: Các cầu thủ Juventus sử dụng nhiều pha sút xa nhưng độ chính xác của những tình huống này vẫn chưa có hiệu quả cao nhất.

 


Phút 47: Borriello của Juventus bị trung vệ Mexes đấm kín vào bụng. May cho Mexes là trọng tài không nhìn thấy. Nếu không cầu thủ của Milan đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Ngay từ đầu hiệp 2, cả Milan và Juventus đểu có những điều chỉnh nhân sự. HLV Antonio Conte của Juventus đưa Pepe vào sân thay Estigarribia còn HLV Max Allegri rút Pato rời sân và đưa tiền đạo trẻ  El Shaarawy vào thế chỗ.

Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà AC Milan.

Phút 45: KHÔNG VÀO! Pha dứt điểm từ xa của Arturo Vidal (Juventus) nhưng bóng lại đi chệch cột dọc của Milan trong gang tấc. Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Phút 41: Thẻ vàng cho Barzagli (Juventus) khi trung vệ  người Italia có pha cản phá trái phép Robinho ngay trước vòng cấm của đội nhà. Nếu Barzagli không kịp thời phạm lỗi, có lẽ Robinho đã lại đối mặt với thủ thành Buffon và chưa biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra.

 


Phút 39: Với thế trận đang diễn ra trên sân, nhiều khả năng Juventus sẽ không thể tìm được bàn gỡ hòa trong hiệp 1 bởi bộ đôi tiền đạo Quagliarella - Borriello không có nổi 1 tình huống dứt điểm ra hồn.

Phút 37: Thẻ vàng cho Thiago Silva (Milan) sau pha vào bóng khá thô bạo với chân sút Quagliarella (Juventus).

Phút 30: Nhip độ của trận đấu vẫn đang được đẩy lên rất cao nhưng Juventus lại tỏ ra nóng vội trong các tình huống xử lý. Còn Milan, họ không bị cuốn theo lối chơi của "Bà đầm già" và chủ động ở nhiều pha tấn công.

Phút 25: Tận dụng cơ hội các cầu thủ Milan đang thẫn thờ khi bàn thắng của Muntari bị trọng tài từ chối  thì  Estigarribia dốc bóng thần tốc và dứt điểm quyết đoán về phía góc xa khung thành Abbiati nhưng người gác đền của Milan đã bay người cứu thua. Phạt góc cho Juventus.

 


Bàn thắng bị từ chối của Muntari.


Phút 24: KHÔNG VÀO! Robinho chuyền bóng nguy hiểm, Buffon vất vả đẩy ra và Sulley Muntari băng vào ghi bàn. Tưởng như tỷ số đã là 2-0 khi tình huống quay chậm cho thấy, bóng đã lăn qua vạch vôi rất sâu nhưng trọng tài Tagliavento đã nói không.

Phút 23: Juventus đang gia tăng sức ép về phía cầu môn Abbiati bên phía Milan nhưng họ cần cẩn thận với những tình huống phản công của đội chủ nhà với sự cơ động của Robinho - Nocerino và khả năng chớp thời cơ của Pato. Hiện tại, trung vệ Thiago Silva của Milan đang gặp chấn thương. Nếu Thiago Silva không thể tiếp tục thi đấu, đó sẽ là thiệt thòi rất lớn cho đội bóng của HLV Max Allegri.

 


Niềm vui cho Milan.


Phút 20: Sau khi bất ngờ bị Milan chọc thủng lưới, Juventus lập tức xốc lại đội hình và tổ chức nhiều những đợt tấn công tốc độ mà ngòi nổ vẫn là từ Pirlo. Nhưng bộ đôi tiền đạo Qualiarella - Borriello của Juve lại bị cặp Mexes - Thiago Silva chia cắt rất hiệu quả.

Phút 15: VÀOOOOOOO...1-0 cho Milan với pha sút xa hiểm hóc của Nocerino. Tuy nhiên người tạo ra cơ hội cho Nocerino ghi bàn là một hậu vệ của Juventus với pha chuyền bóng cực ẩu của tuyển thủ Italia, Leonardo Bonucci. Với Nocerino, đây là bàn thắng thứ 8 của anh trong mùa giải 2011/12.

 


Buffon bó tay trước bàn thua này.


Phút 10: Lối chơi của Juventus trong những phút vừa qua chủ yếu xuất phát từ bên phía cánh phải với sự cơ động của Lichtsteiner và các pha phát động tấn công ở giữa sân của "ông chủ" Pirlo. Còn Milan, đội chủ nhà trung thành với các pha bật nhả nhuyễn để kéo giãn hàng thủ Juventus. Tuy nhiên, hiệu quả trong cách chơi mà Milan lẫn Juventus đang vận hành vẫn chưa đạt hiệu quả cao nhất.

Phút 7: Milan bắt đầu tăng tốc với hàng loạt các pha đan bóng nhịp nhàng và Robinho chính là trung tâm của những đợt tấn công. Khả năng gây đột biến và tốc độ của Robinho đang khiến cho Chiellini hay Barzagli không thể kèm sát anh vì ngôi sao người Brazil hoạt động quá rộng.

Phút 5: 5 phút đầu tiên của hiệp một trôi qua, Milan chưa hề có bất kỳ tình huống nguy hiểm uy hiếp  khung thành của Buffon. Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng hẳn về Juventus với 60%

Phút 3: Lichtsteiner đi bóng dũng mãnh nơi cánh phải, chuyền bóng hiểm hóc vào khu cấm địa của Milan nhưng thủ thành Abiatti đã kịp băng ra đấm bóng giải nguy.

Phút 1: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus nhập trận hứng khởi với liên tiếp các pha tấn công dồn dập dù cho họ đang phải thi đấu ở sân San Siro.

 


02h48: Trọng tài Tagliavento thổi còi, Hiệp 1 trận đấu bắt đầu.

02h47: Lúc này tại sân San Siro, cầu thủ Milan - Juventus và các CĐV, quan khách có mặt tại sân San Siro đang dành một phút mặc niệm dành cho 3 binh sĩ Italia thiệt mạng khi làm nhiệm vụ ở Afghanistan.

 


Ông chủ Silvio Berlusconi của Milan không bỏ lỡ trận đấu quan trọng của đội bóng con cưng.


02h41: Hai đội đang ra sân khởi động và chỉ còn 4 phút nữa, trận đấu giữa Milan - Juventus sẽ bắt đầu. Trên khán đài sân San Siro có sự xuất hiện của rất nhiều quan chức của hai đội: huyền thoại Nedved, Tổng Giám đốc Pepe Marotta và chủ tịch Agnelli (Juventus); Phó chủ tịch Adriano Gallinia, Barbara Berlusconi....Trận đấu này được truyền trực tiếp tới 160 quốc gia.

Đội hình xuất phát:

Milan:
Abbiati; Abate, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Emanuelson; Pato, Robinho

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia; Quagliarella, Borriello

 


Borriello (giữa) bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Juventus.


02h30: Với việc Ibrahimovic bị treo giò, tiền đạo Pato được HLV Max Allegri xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh người đồng hương Robinho. Đá ngay phía sau họ là bộ ba Emanuelson - Nocerino - Van Bommel. Nơi trung tâm hàng thủ, Mexes sẽ đá cặp với Thiago Silva; ở hai cánh là sự hiện diện của Abate (phải) và Antonini (trái).

Bên phía Juventus, HLV Conte sử dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Quagliarella và Borriello thay vì bộ đôi quen thuộc Matri - Vucinic.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

Milan
Vắng mặt: Boateng, Cassano, Gattuso, Merkel, Strasser, Seedorf, Aquilani (chấn thương); Ibrahimovic (treo giò).

Juvenus
Vắng mặt: Marrone (chấn thương).

 


Ibra không thể ra sân vì hành vi nông nổi của bản thân.


CON SỐ
13&15. Trọng tài Tagliavento đã bắt chính 13 trận của Milan (thắng 6, hòa 5, thua 2) và 15 trận có Juve (thắng 6, hòa 3, thua 6).
15. Dưới màu áo Juve, thủ môn Buffon đã 15 lần để thủng lưới trong 15 trận đụng độ Milan ở Serie A, đội bóng của anh đã thắng 5, hòa 5, thua 5.
25. Ở 4 lần gặp nhau tại vòng 25 Serie A trong lịch sử, Milan thắng 2, hòa 1, thua 1.
26. Mùa này, Milan đã giành 26 điểm/10 trận Boateng ra sân, chỉ 24 điểm/14 trận vắng anh.
27. Juve đã trải qua 27 trận chính thức liên tiếp bất bại kể từ khi thua Parma ở vòng 37 mùa trước.

 

Bongdaplus.vn