Bong da

Italia

Milan đã sẵn sàng với cuộc sống không Balotelli

Cập nhật: 27/08/2014 00:18 | 0

Tại AC Milan, luôn tồn tại một nghịch lý là khi họ làm một điều gì đó được cho là sai thì mọi chuyện lại cho thấy là họ đúng, và ngược lại.

 

Ngay sau quyết định bán tiền đạo chủ lực Mario Balotelli cho Liverpool với mức giá bèo bọt, Milan đã giành được chức vô địch TIM Cup sau 6 năm. Rõ ràng, đây không phải là điều gì đó quá đặc biệt khi mỗi trận đấu chỉ kéo dài 45 phút và không gì khác ngoài tính chất giao hữu. Nhưng bằng lối chơi với tốc độ nhanh và khả năng phản công cực kỳ sắc sảo, Milan của HLV Filippo Inzaghi đã đá bại Juventus và Sassuolo để lên ngôi vô địch, với sự tỏa sáng của Stephan El Shaarawy và cái tên tưởng chừng như đã bị lãng quên: Keisuke Honda.

 

Ở khu vực giữa sân, Andrea Poli chơi đầy năng lượng, mạnh mẽ để giúp hàng tiền vệ của Milan chiếm lĩnh thế trận, thủ môn tân binh Diego Lopez để lại dấu ấn với vài tình huống cứu thua đúng thương hiệu của mình và Mattia De Sciglio cho thấy khả năng tạt bóng có độ chuẩn xác rất cao. Tất cả những gì mà Milan thể hiện đều là rất tích cực, trong bối cảnh Milan vừa mất đi ngôi sao sáng giá nhất là Balotelli.

 

Milan đã sẵn sàng với cuộc sống không Balotelli - 1

Không Mario Balotelli, cuộc sống của AC Milan vẫn phải tiếp diễn

 

HLV Inzaghi tỏ ra khá thờ ơ với chuyện ra đi của Balotelli, như thể cầu thủ này không phải là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của ông. Milan đã trải qua những kết quả tương đối tiêu cực ở loạt trận giao hữu hồi mùa hè, trong đó có những thất bại đậm đà trước Olympiacos và Man City, nhưng bước vào mùa giải mới với một chức vô địch mang nhiều ý nghĩa về tinh thần.

 

Tất nhiên, kết quả ở những trận giao hữu không bao giờ là thước đo chính xác cho bất cứ đội bóng nào trước khi bước vào mùa giải chính thức. Đó là trường hợp của M.U dưới thời tân HLV Louis van Gaal, khi họ toàn thắng ở tất cả các trận giao hữu hồi mùa hè nhưng vẫn chưa được nếm trải hương vị chiến thắng ở Premier League. Dù vậy, tình cảnh của Milan là rất khác và bất cứ sự tích cực nào mà họ thể hiện cũng cần được ghi nhận, làm động lực trước khi bước vào mùa giải mới đầy khó khăn ở Serie A.

 

HLV Inzaghi tỏ ra tự tin với tuyên bố rằng ông đã sẵn sàng cho mùa giải mới với những gì đang có trong tay mà không cần phải bổ sung bất cứ gương mặt lớn nào. Milan cần sự gắn kết, một tập thể biết hy sinh cho nhau và không có chỗ cho những cá tính thích nổi loạn, gây rắc rối như Balotelli. Đó là thứ tinh thần mà Milan thể hiện tại TIM Cup, nơi mà El Shaarawy và Honda cho thấy họ đã sẵn sàng tỏa sáng để thay thế cho Balotelli.

 

Thường xuyên bị ám ảnh bởi chấn thương, El Shaarawy đã thực sự trở lại khi chơi đầy nỗ lực và tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý. Trong khi đó, Honda xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất ở TIM Cup, khi được bố trí đá hộ công cho El Shaarawy. Họ tỏ ra rất hiểu ý nhau, phối hợp một cách hiệu quả và rõ ràng, nó mở ra một triển vọng đầy hứa hẹn cho HLV Inzaghi lẫn các tifosi đang mong mỏi ngày Milan tìm lại được vị thế của mình trên bản đồ bóng đá Ý.

 

(bóng đá 24h)