Bong da

Bóng đá Italia

Milito - Samuel, điểm tựa cho Inter

Cập nhật: 06/05/2012 06:15 | 0

Công bằng mà nói, nếu xét về phong độ cả mùa, thời điểm này Inter không được đánh giá cao bằng Milan.




Đội bóng láng giềng của Inter giữ được sự ổn định và đang trong cuộc đua giành Scudetto với Juventus. Thế nhưng, khi bước vào trận derby Milano, các Interista có quyền mộng mơ Inter sẽ đánh bại Milan. Bởi đơn giản, họ đang có điểm tựa tinh thần từ bộ đôi người Argentina: Milito - Samuel.

Cặp đấu Inter - Milan luôn diễn ra khó lường và đôi khi không phụ thuộc vào phong độ hiện tại. Tuy nhiên, đôi khi nó lại có những cái “dớp” khó hiểu. Điển hình như, nếu trung vệ Samuel đá chính, Inter sẽ đánh bại Milan. Điều này lặp đi lặp lại tới 8 lần. Bởi vậy, không ngoa khi nói Samuel là hiện thân chiến thắng của Inter, nếu anh xuất trận. Cũng vì thế mà trước khi trận derby diễn ra, HLV Stramaccioni đã cầu cho Samuel sớm bình phục chấn thương. Và ông mừng ra mặt khi biết tin, trung vệ người Argentina đủ thể lực xuất trận ngay từ đầu.

Ngoài ra, sự hiện diện của Milito - đồng hương của Samuel cũng giúp HLV Stramaccioni thêm tự tin. Từ khi về dẫn dắt Inter, ông đã giúp Milito chơi tốt hơn ở vị trí trung phong cắm. Chân sút này ghi được 6 bàn dưới thời HLV Stramaccioni. Đáng chú ý, 3 trận đấu mà Milito ghi bàn, Inter đều thắng. Đặc biệt là cái duyên của Milito khi đối đầu với Milan. Trong 7 lần gặp Milan, anh ghi được 5 bàn thắng (2 bàn trong màu áo Genoa). Không những thế, nếu Milito “nổ súng” trong trận derby Milano, Inter sẽ giành chiến thắng. Điều này đã diễn ra 3 lần kể từ khi chân sút này khoác áo Nerazzurri.

Trong cuộc họp báo trước trận, một nhà báo đặt câu hỏi, liệu HLV Stramaccioni có tin vào cái duyên của Milito? Vị HLV trẻ của Nerazzurri khôn khéo trả lời: “Milito đang là chân sút số một của đội bóng. Vậy khi anh ấy có thể ra sân, liệu bạn có tự tin vào khả năng thắng? Còn cái duyên với Milan, hãy để kết quả trận đấu tối nay trả lời”. Có thể, HLV Stramaccioni chưa thực sự tin vào cái duyên của Milito nhưng với cách trả lời như thế, ông cũng đã gửi tới thông điệp rằng: Milito sẽ là chủ lực của Inter trong trận derby này.

Bongdaplus.vn