Bong da

Bóng đá Italia

Nạn dàn xếp tỉ số tại Italia: Paolo Cannavaro nhúng chàm?

Cập nhật: 19/04/2012 15:15 | 0

Mọi ánh mắt nghi ngờ đang đổ dồn vào Paolo Cannavaro - em trai cựu thủ quân ĐT Italia, Fabio Cannavaro - sau lời khai từ cựu thủ thành Napoli, Matteo Gianello…




Nạn dàn xếp, móc ngoặc tỷ số tiếp tục bóp nghẹt bóng đá Italia. Mới đây nhất, tới lượt cựu thủ thành Gianello bị triệu tập do dính líu đến một đường dây dàn xếp tỷ số. Suốt 5 tiếng đồng hồ, Gianello liên tục bị các điều tra viên chất vấn quanh một số trận đấu “có mùi” của Napoli trong mấy mùa giải trở lại đây. Nên biết thêm, cựu thủ thành 35 tuổi này đã thi đấu cho Napoli 7 năm (2004-2011).

Đáng chú ý, khi đề cập đến trận đấu của Napoli trên sân Sampdoria diễn ra hôm 16/5/2010, Gianello đã thừa nhận có ý định dàn xếp tỷ số. Gianello khai đã nhận được lời đề nghị khá hấp dẫn từ cựu cầu thủ Chievo, Silvio Giusti trước giờ bóng lăn. Theo đó, Silvio đã đề nghị Gianello lôi kéo một số đồng đội tại Napoli cùng tham gia. Nếu như Gianello và số cầu thủ kia làm cho Napoli thất bại trước Sampdoria, họ sẽ chia nhau số tiền dao động từ 5.000 đến 10.000 euro/người.

Không thể một mình làm đội nhà “phơi áo”, cựu thủ môn từng trấn giữ khung thành Chievo, Siena… đã quyết định gạ gẫm hai đồng đội: Paolo Cannavaro và Gianluca Grava. Ý định của Gianello không gì khác là thuyết phục 2 cầu thủ này để mặc cho các chân sút Sampdoria xé toang mành lưới đội nhà. Mặc dù vậy cả Paolo Cannavaro và Grava đều từ chối. Tuy nhiên, trận đấu trên sau đó vẫn khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Sampdoria!?

Chính điều đó đã khiến nhà chức trách Italia tiếp tục đặt câu hỏi nghi ngờ xung quanh một số tình tiết chưa sáng tỏ. Thậm chí, nhiều khả năng, em trai Cannavaro cùng Grava sẽ sớm bị triệu tập để tiến hành đối chất với Gianello. Không những thế, cả hai còn có thể bị cảnh sát điều tra về hành vi không tố giác tội phạm. Đồng thời, án phạt nặng từ LĐBĐ Italia (FIGC) đang treo lơ lửng trên đầu bộ đôi cầu thủ Napoli.

Rốt cuộc, Cannavaro em có thực sự nhúng chàm hay không, điều đó vẫn còn phải chờ kết luận từ cảnh sát. Song chừng đó đủ gây thêm không khí ngột ngạt cho làng bóng đá Italia. Cần nhắc lại, hậu vệ Andrea Masiello của Atalanta mới đây đã bị bắt khẩn cấp do liên quan đến việc bóp méo tỷ số ở trận đấu của CLB cũ, Bari gặp Udinese  vào tháng 5 năm ngoái.

Bongdaplus.vn