Bong da

Italia

Napoli 3-0 Roma (chung cuộc 5-3): Benitez xứng danh Vua đấu Cúp

Cập nhật: 13/02/2014 08:57 | 0

HLV Rafael Benitez đã có trận chung kết đầu tiên với Napoli khi họ vượt qua Roma 3-0 ở trận lượt về bán kết Coppa Italia, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-3. Như vậy, Napoli sẽ vào chơi trận chung kết Coppa Italia với Fiorentina.

Napoli 3-0 Roma (chung cuộc 5-3): Benitez xứng danh Vua đấu Cúp
Napoli 3-0 Roma (chung cuộc 5-3): Benitez xứng danh Vua đấu Cúp
 

Bàn thắng:
Napoli: Jose Callejon (33'), Gonzalo Higuain (48') và Jorginho (51')

Thẻ đỏ:
Roma: Kevin Strootman (79')


Trong chuyến làm khách tới sân San Paolo của Napoli, Roma với lợi thế là chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi đã chủ động chơi chậm, bịt kín mọi lối vào khung thành De Sanctis. Điều này khiến cho đội bóng của HLV Rafa Benitez dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Mặc dù vậy, những nỗ lực của Napoli đã được đền đáp ở phút 33 khi tiền đạo Jose Callejon bật cao đánh đầu tung lưới đội khách sau đường chuyền rất chính xác bên cánh phải của Maggio. Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Nhiều CĐV Roma hi vọng đội nhà sẽ vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 nhưng 2 bàn thắng liên tiếp của Napoli sau giờ nghỉ đã khiến trận đấu sớm kết thúc. Đầu tiên đó là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Higuain sau tình huống đá phạt góc của Jorginho ở phút 48. Đúng 3 phút sau đó, đích thân Jorginho nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng miền Nam Italia sau pha chọc khe thông minh của Mertens.

Đến lúc này, HLV Rudi Garcia buộc phải tung Florenzi và Totti vào sân để hi vọng tìm được bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, khi mà đội nhà đang làm hết sức mình để xuyên thủng mành lưới của Reina thì chiếc thẻ đỏ của Kevin Strootman ở phút 79 đã chấm dứt tất cả.

Thua trận 3-0, Roma ngậm ngùi nhìn Napoli vào chơi trận chung kết gặp Fiorentina với thắng lợi chung cuộc 5-3. Đây là trận chung kết đầu tiên của HLV Rafa Benitez kể từ khi ông dẫn dắt Napoli hồi Hè năm ngoái.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Napoli:
Reina, Maggio, Fernandez, Albiol, Ghoulam, Inler, Jorginho (Henrique 85'), Mertens, Hamsik (Behrami 76'), Callejon, Higuain (Insigne 82').


Roma: De Sanctis, Torosidis (Maicon 49'), Benatia, Castan, Bastos, Pjanic (Pjanic 62'), De Rossi, Strootman, Ljajic (Florenzi 56'), Destro, Gervinho.

 

(báo bóng đá)