Bong da

Bóng đá Italia

Roma tính mua đứt Gago

Cập nhật: 19/03/2012 07:50 | 0

Fernando Gago có thể sẽ là cầu thủ tăng cường đầu tiên của Roma cho mùa giải tới, bằng việc mua đứt quyền sở hữu tiền vệ này từ Real Madrid.

 

Hiện nay, phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có động thái nhượng bộ khi chỉ đề nghị Roma trả 6 triệu euro (thay vì 7 triệu euro) cho chữ ký của Gago. Đây là thuận lợi lớn của Roma, phù hợp với ý đồ của BHL đội bóng, đứng đầu là HLV Enrique, người rất ưa thích lối đá của tiền vệ này.

 



Tuy mùa giải này khó có thể gọi là mỹ mãn cho Roma, nhưng nét tích cực cơ bản là hầu hết các tân binh của đội chủ sân Olimpico đều chơi tốt. Từ các hậu vệ Heinze, Angel, thủ môn Stekelenburg cho tới những ngôi sao trên hàng công như Lamela, Osvaldo, Borini, Bojan; cũng như tiền vệ Pjanic. Tân binh duy nhất có phần lạc lõng là Kjaer, trung vệ từng được đánh giá rất cao này nhiều khả năng sẽ bị trả về Wolfsburg vào cuối mùa bóng sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Với lực lượng hầu như được thay máu hoàn toàn, các tân binh đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng đội bóng mới, bậc thang đầu tiên trong công cuộc tái thiết dưới quyền chỉ đạo của HLV Enrique.

Trở lại với trường hợp của Gago, tuy có lối chơi đơn giản nhưng Gago đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp sức chiến đấu cho tuyến giữa Roma. Về khía cạnh này, Gago được đánh giá cao hơn hẳn Simplicio, bởi tiền vệ người Brazil có phần kỹ thuật hơn, nhưng lại đã ngoài 30 tuổi và không duy trì được thể lực cao trong thời gian dài. Gago được xem là nhân vật để duy trì tính ổn định trong hàng tiền vệ Roma, nhất là khi Giallorossi gặp những đối thủ lớn.

Nếu Roma thu nạp được Gago từ Real, HLV Enrique đã hoàn thành 1 mục tiêu quan trọng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2012, có lẽ nhiệm vụ còn lại của ông chỉ là truy lùng 1 hậu vệ đẳng cấp như Mexes ngày trước.

 

 

 

 

Nguồn: bongdaso.com