Bong da

Italia

Serie A: Chết trong ngày Phục sinh?

Cập nhật: 18/04/2014 07:38 | 0

Do ngày Chủ nhật tới là lễ Phục sinh tại châu Âu, tất cả các trận đấu ở Serie A vòng này đều diễn ra vào tối và đêm mai. Nhưng cuộc đua Scudetto có khả năng sẽ lại chết yểu, khi Juventus đang có cơ hội rất lớn để nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Roma.

Serie A: Chết trong ngày Phục sinh?
Serie A: Chết trong ngày Phục sinh?
Không có gì đáng nói ở trận Juve-Bologna, bởi mặc dù sẽ thiếu 2 trụ cột vì án treo giò (Lichtsteiner và Bonucci), Lão phu nhân quá mạnh so với đội khách đang vật lộn trụ hạng. 95% Juve sẽ giành trọn 3 điểm trước Bologna. Còn Roma thì sao? Dù đang có mạch 7 trận thắng liên tiếp ở Serie A, nhưng họ cũng phải rất dè chừng trước đội chủ nhà Fiorentina. 

Một bất lợi khác của Roma là việc họ phải ra sân sau Juve. Nếu đội đầu bảng thắng Bologna, các học trò của HLV Rudi Garcia sẽ vào sân với tâm lý đè nặng. Trong trường hợp Roma để Juve nới rộng khoảng cách lên 10 hoặc 11 điểm sau vòng đấu này, cuộc đua Scudetto coi như chết yểu trước lễ Phục sinh trước khi 2 đội giáp mặt nhau ở vòng áp chót. 

Một cuộc so tài cũng rất đáng chú ý là Parma-Inter, 2 đội cùng đang cạnh tranh vé dự Europa League. Ngoài ra, trận đấu trên cũng sẽ được các Milanista theo dõi chặt chẽ, bởi Milan có cơ hội lớn để bứt lên khi chỉ phải tiếp đội xếp thứ 18 Livorno. HLV Clarence Seedorf vẫn đang phải chịu nhiều sức ép, đây là dịp tốt để ông cởi bỏ nó bằng trận thắng thứ 5 liên tiếp. 

CON SỐ:
4 - Inter không thắng trong cả 4 lần gần nhất tới làm khách trên sân của Parma (hòa 1, thua 3).
6 - Stephan Lichtsteiner (Juventus) là hậu vệ có số lần kiến tạo bàn thắng cao nhất Serie A mùa này (6 lần).
19 - Thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất mùa này là Morgan De Sanctis của Roma với 19 trận.
27 - Sassuolo là đội có thành tích kém nhất trong hiệp 1 mùa này với vỏn vẹn 27 điểm.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
19 bàn: Immobile (Torino)
18 bàn: Tevez (Juventus)
17 bàn: Toni (Verona), Higuain (Napoli)
15 bàn: Palacio (Inter)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Sala, Maietta, Donadel (Verona), Rolin, Rinaudo (Catania), Eder, Gastaldello, Soriano (Sampdoria), Ariaudo (Sassuolo), Destro (Roma), Bonucci, Lichtsteiner (Juventus), Cana (Lazio), Cerci (Torino), Biagianti (Livorno), Ranocchia (Inter), Mertens (Napoli).


(báo bóng đá)