Bong da

Italia

Serie A: Milan mua vui cho tất cả!

Cập nhật: 16/09/2014 09:38 | 0

NHM có thể ưa thích những cuộc rượt đuổi tỷ số, nhưng chiến thắng 5-4 trước Parma đêm Chủ nhật vừa đem lại niềm vui, vừa mang đến nỗi lo cho các Milanista vốn đã quen với những danh hiệu...

Serie A: Milan mua vui cho tất cả!
Serie A: Milan mua vui cho tất cả!
INZAGHI LÀM GỢI NHỚ LEONARDO
Lần đầu tiên sau 8 năm, Milan mới lại khởi đầu Serie A bằng 2 trận toàn thắng. Điều đáng chú ý là mùa 2006/07 đó, Rossoneri cũng thắng trận ra quân trước chính Lazio (sân nhà) và Parma ở vòng 2 (sân khách). Năm ấy, Milan chỉ về đích thứ tư ở Serie A nhưng đã đoạt Champions League. Nếu lặp lại thành tích của 8 năm trước thì cũng là thành công ngoài sức mong đợi của tân HLV Filippo Inzaghi, nhưng nó đang để lại nhiều nỗi lo. 

Mùa 2009/10, Milan của HLV Leonardo đã trình diễn lối chơi đầy khoáng đạt, với rất nhiều bàn thắng đẹp nhưng cũng không ít bàn thua ngớ ngẩn. Phút 89 trận gặp Parma rạng sáng qua, cú chuyền về bất cẩn của Mattia de Sciglio và pha đỡ hụt tai hại của thủ môn Diego Lopez thể hiện vế sau của mệnh đề trên. Đó là tình huống tiêu biểu cho vô số sai sót của hàng thủ Milan đã được thể hiện.

Ngoài 2 bàn thua từ đánh đầu, điểm yếu cố hữu của Milan vài năm gần đây, hàng thủ Rossoneri còn tỏ ra rất lúng túng trước những pha lên bóng khá đơn giản của đối phương. Tất nhiên Parma có hàng công khá mạnh, đặc biệt là sự tỏa sáng của Antonio Cassano. 
 
2 trận của Milan mùa này có cả thảy 13 lần lưới rung, trung bình lên đến 6,5 bàn/trận. Đây là con số rất cao nếu biết rằng 17 trận còn lại của Serie A (chưa tính trận Verona-Palermo rạng sáng nay) chỉ có 32 bàn, trung bình 1,88 bàn/trận. Cũng như dưới thời HLV Leonardo, Milan của Super Pippo đang mua vui cho cả giải Serie A vốn nhiều toan tính, ít bàn thắng.


TÀI DÙNG NGƯỜI CỦA INZAGHI
Nếu chỉ nói về sự kém cỏi của hàng thủ sẽ là không công bằng cho HLV Inzaghi, người đã cao tay khi bất ngờ sử dụng Giacomo Bonaventura (vốn chỉ là tiền vệ vô danh) ở vị trí trung phong cắm duy nhất, trong lúc Stephan El Shaarawy và tân binh Fernando Torres chấn thương. Pha xử lý bóng tinh xảo dẫn tới bàn mở tỷ số cho thấy Bonaventura không hề thua kém những trung phong hàng đầu.

Cũng không thể bỏ qua Keisuke Honda và Jeremy Menez, vốn chỉ là hàng thải ở CLB khác, gia nhập Milan theo diện tự do, nhưng tỏa sáng rực rỡ và cùng nhau ghi 5 bàn/2 trận đầu. 8 bàn của Milan do 5 cầu thủ khác nhau ghi, trong lúc 2 trung phong được chờ đợi nhất là Torres và El Shaarawy vẫn chưa thèm nổ súng! Đó chẳng phải là nhờ tài dùng người của Inzaghi hay sao?

Trong sơ đồ 4-3-3 đang được Super Pippo vận hành ở Milan, bất cứ ai đá trên hàng công cũng đều tỏa sáng, bởi sự khoáng đạt trong các pha lên bóng. Menez và Honda khuấy tung 2 cánh và thường xuyên làm đối phương rối loạn bởi các pha di chuyển vào trung lộ. Thực ra, chiến thuật này khác hẳn so với thời Inzaghi còn thi đấu, bởi lúc ấy chân sút khét tiếng một thời này thường “mắc màn” trong vòng cấm đối phương, chờ các tiền vệ tiếp ứng. 

Dù mang tính giải trí cao, Milan rất khó có thể cạnh tranh Scudetto nếu vẫn tiếp tục chơi bóng “hồn nhiên” như hiện nay. Cuối tuần này là thử thách cực khó cho Milan-hồn-nhiên, khi họ tiếp đón đối thủ lỳ lợm Juventus.  

29. Lần gần nhất Serie A được chứng kiến tới 9 bàn thắng/trận cách đây đã… 29 tháng, trận đó cũng có mặt một đội bóng thành Milan khác, là Inter. Ngày 1/4/2012, Inter đã đánh bại Genoa trên sân nhà với cùng tỷ số 5-4. Đáng chú ý là kịch bản rượt đuổi tỷ số cũng khá giống trận Milan-Parma, Inter dẫn Genoa 3-2, 4-2, 4-3, 5-3 rồi “chốt” lại ở tỷ số 5-4.


CON SỐ:
3 - Cả sự nghiệp, tiền vệ Nigel de Jong (Milan) ghi được 4 bàn tại Serie A thì 3 trong số đó được ghi trong 5 trận gần nhất.
11 - Juan Cuadrado (Fiorentina) bị phạm lỗi 11 lần trước Genoa, cao nhất dành cho cá nhân trong các trận Serie A kể từ tháng 1/2010. 
15 - Với pha đá hỏng của Gonzalo Higuain (ảnh), Napoli đã bỏ lỡ tới 15 quả penalty trong 5 mùa bóng qua ở Serie A, nhiều nhất giải. 
56 - Juve luôn ghi tối thiểu 1 bàn thắng ở 56/58 trận đá trên sân nhà Juventus Arena trong khuôn khổ Serie A. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
3 bàn: Icardi (Inter), Menez (Milan)
2 bàn: Di Natale (Udinese), Honda (Milan), Osvaldo (Inter)

KẾT QUẢ VÒNG 2 SERIE A
Empoli-Roma: 0-1
Juventus-Udinese: 2-0 (VIDEO)
Sampdoria-Torino: 2-0
Cagliari-Atalanta: 1-2
Fiorentina-Genoa: 0-0 
Lazio-Cesena: 3-0 (VIDEO)
Napoli-Chievo: 0-1 (VIDEO)
Inter-Sassuolo: 7-0 (VIDEO)
Parma-Milan: 4-5 (VIDEO)


(báo bóng đá)