Bong da

Italia

Serie A sau V34: Milan hồi sinh, Juventus gần Scudetto

Cập nhật: 22/04/2014 00:12 | 0

Các ông lớn của Serie A đã có một vòng đấu khá thành công.

 

 

Scudetto đã ở rất gần với Juventus, chỉ cần 2 chiến thắng trong 4 trận còn lại đội bóng thành Turin sẽ đăng quang bất chấp kết quả của Roma trong những vòng cuối cùng ra sao. Rất khó tin thầy trò Conte sẽ sảy chân bởi vẫn như mọi khi, ngay cả trong những tình huống khó khăn họ vẫn biết cách tạo ra khác biệt bằng những khoảnh khắc. Trước Bologna tại sân nhà là một khoảnh khắc như thế của Pogba. Trong suốt hơn 1 giờ thi đấu, Juventus đã gặp không ít khó khăn trong việc ghi bàn nhưng cuối cùng vẫn có được chiến thắng nhờ pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Pháp từ ngoài vòng cấm.

 

Thắng lợi tối thiểu trước Bologna đã giúp Bianconeri bỏ túi 90 điểm sau 34 trận và khiến cho những nỗ lực của Roma sau đó chỉ có thể duy trì được khoảng cách 8 điểm. Đội bóng thành Rome tiếp tục nuôi những hy vọng mong manh bằng thắng lợi cũng với tỷ số 1-0 ngay trên sân của Fiorentina. Pha lập công duy nhất trong trận đấu thuộc về bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông Nainggolan. Nhìn vào thực tế, thắng lợi này chỉ giúp Roma chính thức bảo đảm vị trí thứ hai do hơn Napoli 14 điểm còn Scudetto vẫn ngoài tầm với của Rudi Garcia và các học trò.

 

Serie A sau V34: Milan hồi sinh, Juventus gần Scudetto - 1

Roma (phải) nuôi hy vọng mong manh

 

Với Sassuolo, Atalanta, Cagliari và chính Roma trong 4 vòng cuối, người ta chỉ còn chờ đợi liệu Juventus có thể chạm tới cột mốc 100 điểm (cần thêm 10 điểm) hay không. Ở một trận đấu quan trọng khác, Napoli đã bị Udinese cầm chân với tỷ số 1-1 trên thánh địa Friulli. Đáng chú ý ở vòng đấu này là những thắng lợi của 2 đội bóng thành Milan. Việc Roma đánh bại Fio đã giúp Inter thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ tư xuống còn 2 điểm. Nerazzurri đã tiến thêm một bước trong cuộc đua giành vé dự Europa League bằng cách vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Parma ngay tại Ennio Tardini.

 

Ở trận này, Inter chơi không quá lấn lướt, thậm chí suýt nữa phải hứng chịu bàn thua khi Parma được hưởng quả phạt đền ở cuối hiệp 1 nhưng đã may mắn với cú đá dội cột của người cũ Cassano. Sau nhiều trận đấu gặp vận đen, có vẻ như Thần may mắn đã đứng về phía đội bóng xanh đen khi có được lợi thế hơn người trong hiệp hiệp 2 với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Paletta bên phía Parma. Cũng từ tình huống hưởng cú đá phạt này, Hernanes đã thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Rolando băng vào đánh đầu mở tỷ số.

 

Serie A sau V34: Milan hồi sinh, Juventus gần Scudetto - 2

Inter "cắt đuôi" Parma

 

Vận may tiếp tục đứng về phía Inter, vào phút 55, xà ngang đã từ chối bàn thắng của Parma từ cú đánh đầu của Lucarelli và đến cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Guarin tung cú đá quyết đoán chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà. Thắng lợi này đưa Inter bứt hơn Parma 5 điểm đồng thời giúp Milan cân bằng điểm số với đội bóng của Donadoni. Mạch trận ấn tượng đã được Rossoneri duy trì bằng chiến thắng thuyết phục trước Livorno. Có vẻ như sau một thời gian Seedorf đã tìm ra công thức để đưa Milan vào quỹ đạo ổn định, trước đối thủ yếu, đội bóng chủ sân San Siro đã triển khai thế trận công phá mãnh liệt.

 

Sau nhiều nỗ lực, Balotelli giúp đội nhà khai thông bế tắc cuối hiệp 1 và lần lượt Taarabt, Pazzini ghi thêm các bàn thắng nữa trong hiệp 2 để đưa Milan đến với chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Serie A. Hiện Milan đã bằng điểm với Parma nhưng thua về hiệu số đối đầu, họ sẽ cần thêm những chiến thắng để ít nhất đoạt vị trí thứ 6 nhằm dự Europa League mùa tới (do 2 đội lọt vào chung kết Coppa Italia là Napoli và Fiorentina).

 

Kết quả vòng 34 Serie A:

Serie A sau V34: Milan hồi sinh, Juventus gần Scudetto - 3

 

(bóng đá 24h)