Bong da

Italia

Tận dụng Dybala, Juve ắt có bàn thắng

Cập nhật: 27/10/2015 17:55 | 0

Paulo Dybala chơi tuyệt hay, ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại cho Juventus trong chiến thắng 2-0 trước Atalanta cuối tuần qua. Màn trình diễn đó đã đánh động HLV Massimiliano Allegri, buộc ông phải trao cơ hội ra sân nhiều hơn nữa cho tiền đạo người Argentina.

Tận dụng Dybala, Juve ắt có bàn thắng
Tận dụng Dybala, Juve ắt có bàn thắng
KHÁC BIỆT RÕ RỆT CỦA DYBALA

Dybala là cầu thủ in dấu giày nhiều nhất vào các bàn thắng của Juve ở Serie A. Có đến 6/11 bàn của Lão phu nhân sau 9 vòng đấu có sự đóng góp của Dybala (4 bàn, 2 đường kiến tạo). Đó quả là con số thống kê đầy ấn tượng, nhưng còn chưa đáng nói bằng thống kê tiếp theo. 

Dù không hề bị chấn thương như 2 người đồng đội Mario Mandzukic và Alvaro Morata, Dybala mới chỉ được thi đấu 511 phút tại Serie A mùa này. Trong thời gian Dybala có mặt trên sân, Juve đã ghi được 9 bàn thắng. Điều này đồng nghĩa với việc khi vắng Dybala trong 300 phút còn lại ở Serie A, Juve chỉ có nổi đúng 2 bàn, đều đến trong trận thắng Genoa 2-0 (1 quả penalty của Paul Pogba, 1 pha đá phản của đối phương) ở vòng 4. 


Dybala được giới chuyên môn đánh giá chính là cầu thủ Juve có lối chơi giống huyền thoại Alessandro del Piero nhất trong hơn 2 thập kỷ qua.

Dybala vừa sút xa, đá phạt tốt, vừa có khả năng kỹ thuật để thu hút hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội có khoảng trống để lập công. Với thể hình không mấy ấn tượng (chỉ cao 1,76m), có lẽ điểm yếu duy nhất của Dybala chỉ là những pha không chiến. Tuy nhiên, Del Piero ngày xưa cũng không giỏi đánh đầu, đó không phải lý do để HLV Allegri chỉ sử dụng Dybala một cách hạn chế như thời gian qua.

DYBALA CẦN ĐÁ CHÍNH NHIỀU HƠN

Cuối tuần qua, sau rất nhiều lời chỉ trích từ CĐV Juve, giới truyền thông cũng như chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo (đội bóng cũ của Dybala), HLV Allegri đã phản pháo, bảo vệ cách dùng Dybala của ông. Tuy nhiên ngay sau đó, HLV Allegri đã nghe theo những lời khuyên và phê bình đó, tung Dybala vào sân ở trận gặp Atalanta, thu được hiệu quả là 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thuộc về chân sút người Argentina. 

Kể từ đầu mùa, Dybala mới chỉ đá trọn vẹn 90 phút ở 4/9 trận đấu tại Serie A, bao gồm cả trận thắng Atalanta 2-0 tối Chủ nhật. Nhưng điều đặc biệt là cả 4 trận kể trên, Dybala đều trực tiếp lập công. Ngoại trừ bàn danh dự trong trận thua Roma 1-2, ba lần ăn mừng còn lại của Dybala đã đem về cho Juve tới 7 điểm. 


Chẳng có lý do gì để Dybala cứ phải dự bị cho Morata và Mandzukic, khi chính bản thân 2 chân sút thượng thặng này cũng không thực sự tương thích để xếp họ thành một cặp tiền đạo. Dù về mặt kinh nghiệm, Dybala có thể không bằng Mandzukic và Morata, nhưng ngôi sao người Argentina sở hữu phẩm chất kỹ thuật hơn hẳn so với 2 trung phong cắm cục mịch kể trên.

Trận chính thức đầu tiên dưới màu áo Juve, Dybala đã vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Lazio trong trận Siêu Cúp Italia. Nhưng thời điểm này, khi mùa giải đã trôi qua được 2 tháng, Dybala đã hoàn toàn thích nghi với lối chơi của Juve, không còn phù hợp với băng ghế dự bị nữa. Nếu HLV Allegri mạnh dạn sử dụng Dybala nhiều hơn, chắc chắn Lão phu nhân sẽ còn thu được nhiều hiệu quả tích cực thời gian tới. 

Con số về Dybala
2 Dybala là cầu thủ duy nhất của Juve có 2 pha kiến tạo và 2 bàn thắng trở lên ở mùa này.

10 Dybala có 10 cú sút trúng cầu môn, nhiều nhất bên phía Juve. 

17,4 Hiệu suất ghi bàn của Dybala là 17,4% nếu tính số bàn thắng trên tổng số pha dứt điểm, cao nhất của Juve. 

19 Dybala tạo ra 19 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, chỉ kém mỗi Roberto Pereyra (20).

23 Dybala thực hiện 23 cú sút, chỉ kém mỗi Pogba (26).




(báo bóng đá)