Bong da

Italia

Tevez và nỗi buồn World Cup

Cập nhật: 18/04/2014 09:57 | 0

Ciro Immobile (Torino) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, nhưng Carlos Tevez mới là ứng viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này. Dù vậy, Tevez có một nỗi buồn riêng, nỗi buồn World Cup!

Tevez và nỗi buồn World Cup
Tevez và nỗi buồn World Cup
VUA PHÁ LƯỚI CŨNG Ở NHÀ
Dù kém 1 bàn nhưng Tevez có lợi thế hơn so với Immobile, bởi chân sút người Argentina được sự hỗ trợ hùng hậu từ tuyến giữa Juventus, lại được ưu tiên đá penalty. Nhưng ngay cả khi giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này kèm theo Scudetto cùng Lão phu nhân, đây vẫn là mùa bóng buồn cho El Apache.

Với những gì đã xảy ra tại quê nhà, chính Tevez cũng biết trước rằng 99% anh sẽ không được tham dự VCK World Cup 2014. HLV Alejandro Sabella đã bỏ qua Tevez kể từ khi ông lên nắm quyền tại ĐT Argentina vào tháng 7/2011, mặc dù trước đó 2 người từng có quan hệ tốt khi Sabella làm trợ lý tại Corinthians.
 
Tạm đặt giả thiết Tevez sẽ vượt qua Immobile để trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất mùa này, anh sẽ trở thành Vua phá lưới thứ 7 trong lịch sử Serie A không được tham dự VCK World Cup trong cùng năm (xem bảng). Đây là trường hợp đáng tiếc thứ 3, sau Gunnar Nordahl vào năm 1950 và Roberto Pruzzo năm 1982. Riêng Pruzzo từng được chọn vào danh sách sơ bộ của ĐT Italia dự Espana ’82, nhưng bị loại bởi sự lũng đoạn đội tuyển của nhóm cầu thủ Juve. Azzurri vô địch giải đấu đó cùng sự tỏa sáng của Paolo Rossi, nên “nghi án” Pruzzo cũng trôi vào quên lãng. 

Tevez đang là người của Juve, nhưng Lão phu nhân lại không thể có bất cứ vai trò hay ảnh hưởng gì tại ĐT Argentina. Tuy vậy xét cho cùng, về việc phải làm khán giả tại VCK World Cup 2014, El Apache cũng phải trách bản thân anh trước tiên.

CÁC VUA PHÁ LƯỚI SERIE A KHÔNG ĐƯỢC DỰ WORLD CUP TRONG CÙNG NĂM

Năm

Cầu thủ (CLB)

Quốc tịch

1950

1954*

Gunnar Nordahl (Milan)

Gunnar Nordahl (Milan)

Thụy Điển

1962

Aurelio Milani (Fiorentina)

Italia

1982

1986

Roberto Pruzzo (Roma)

Roberto Pruzzo (Roma)

Italia

2002

Dario Hubner (Piacenza)

Italia

* ĐT Thụy Điển không dự VCK World Cup 1954


CHỈ SERIE A LÀ KHÔNG ĐỦ
Không ai có thể phủ nhận những đóng góp của Tevez tại Juve, cũng như sự mới mẻ mà anh đem lại cho Serie A, đặc biệt với tư cách một trong 2 tân binh sáng giá nhất của giải đấu (cùng Gonzalo Higuain). Tuy nhiên, Tevez chỉ tỏa sáng ở mỗi Serie A, anh hoàn toàn câm lặng ở cúp châu Âu suốt từ tháng 4/2009 tới nay, tức là đã 5 năm không ghi bàn ở đấu trường châu Âu. Ngay cả ở đấu trường có tính cạnh tranh thấp hơn là Europa League, Tevez cũng bất lực trước khung thành đối phương.

World Cup là giải đấu cúp, khác hẳn với những trận đấu tại giải VĐQG. Bởi vậy việc Tevez không thể tỏa sáng ở Champions League hay Europa League cũng là một lý do quan trọng để anh không được HLV Sabella xét đến. Đã vậy, mặt bằng chung của Serie A hiện nay cũng không còn được đánh giá cao như thời hơn 10 năm trước đây. Vì thế, kể cả khi Tevez có ghi được 30 bàn mùa này, anh vẫn đuối hơn so với những Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay thậm Ezequiel Lavezzi và Rodrigo Palacio. 

Đây không chỉ là nỗi buồn của riêng Tevez, mà còn của cả Serie A. Giải đấu vốn nổi tiếng lắm hậu vệ giỏi, nên cũng đòi hỏi những chân sút hàng đầu thế giới, nhưng ngay cả Vua phá lưới (tạm cho là Tevez) cũng phải làm khán giả ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh!

Tevez không hục hặc với Messi
Carlos Tevez vừa phủ nhận thông tin cho rằng việc hục hặc với Lionel Messi là một trong những nguyên nhân khiến anh bị gạt ra khỏi danh sách ĐT Argentina. Theo Tevez, mối quan hệ giữa anh và Messi trước nay vẫn rất tốt đẹp.


(báo bóng đá)