Bong da

Italia

Zeman - Juventus, mối thù truyền kiếp!

Cập nhật: 18/12/2014 12:00 | 0

Nếu phải tìm một cá nhân nào không phải người Italia, nhưng lại có mối căm hận tột cùng với Juventus, thì chắc chắn đó phải là HLV của Cagliari, Zdenek Zeman.

Zeman - Juventus, mối thù truyền kiếp!
Zeman - Juventus, mối thù truyền kiếp!
Mối thù truyền kiếp giữa Zeman và Juve gần giống câu chuyện giữa gã khổng lồ Goliath và chàng trai tí hon David, chỉ khác ở chỗ “chàng David” Zeman luôn thua gã khổng lồ Juve. Tất cả bắt đầu từ sự khác biệt quá lớn về mặt triết lý bóng đá. Juve luôn đại diện cho thứ bóng đá thực dụng, xảo quyệt và kể cả chất mafia, còn tôn chỉ của Zeman lại là lối đá tấn công lãng mạn một cách quá đáng đến mức… không cần phòng ngự.

Khi còn trong thời kỳ đỉnh cao, Juve không chỉ thống trị Italia bằng kỹ - chiến thuật vượt trội so với phần còn lại, mà bộ ba lãnh đạo khét tiếng Luciano Moggi, Roberto Bettega và Antonio Giraudo lúc đó còn không tiếc tay vùi dập đối thủ bằng những chiêu trò bên ngoài sân cỏ. 

Zeman là người hiếm hoi đã dám đứng lên chống lại Juve, bắt đầu là những tố cáo về việc Juve cho các ngôi sao như Gianluca Vialli hay Alessandro del Piero trong giai đoạn 1994-1998 dùng thuốc kích thích. Những cáo buộc lúc đó tuy làm rúng động cả Italia nhưng vẫn không thể đánh gục Lão bà. Phiên tòa diễn ra sau đó với án phạt 22 tháng tù treo dành cho bác sĩ Riccardo Agricola của Juve, người đứng ra chịu tội thay cho tất cả.

Juve vẫn giữ được các danh hiệu, còn Zeman bị trù dập tàn nhẫn. Liên tiếp là những thất bại vỡ mặt của Zeman tại Italia khi ông cầm những đội bóng hạng dưới hoặc thất thế như Avellino, Salernitana hay Napoli. Hiện tại, Cagliari của Zeman đứng thứ 18 sẽ phải đối đầu với một Juve cực kỳ thực dụng của Max Allegri. Liệu có cơ hội nào để Zeman phục hận? 

BẠN CÓ BIẾT?

Trong sự nghiệp cầm quân, Zdenek Zeman đã đối đầu với Juventus tổng cộng 21 lần và phải chịu tới 13 thất bại. Chiến thắng gần nhất của HLV người CH Czech trước Juve là vào tháng 11/1998 khi còn dẫn dắt Roma, tức là đã 16 năm trôi qua. 


(báo bóng đá)