Bong da

Quốc tế

Ai sẽ cần chứng tỏ mình tại Gold Cup 2013?

Cập nhật: 10/07/2013 23:59 | 0

Có thể họ là những cái tên mà mức độ nổi tiếng khó có thể sánh được với Neymar, Ronaldo hay Messi…Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của những cầu thủ này đối với đội tuyển QG nước mình là điều không phải bàn cãi, thậm chí sự quan trọng của họ đối với đội bóng cũng chẳng hề kém so với những ngôi sao đã nói tới ở phía trên.


1. Marco Fabian, Mexico
Một vài năm trở lại đây, Marco Fabian là một cái tên tương đối “hot” của bóng đá Mexico. Chứng kiến những bước chạy trên sân bóng của Fabian, các CĐV Mexico tin tưởng rằng anh sẽ tiếp bước Javier Hernandez để chuyển sang khoác áo một đội bóng lớn tại trời Âu với tương lai sáng lạn.

Tuy nhiên số phận dường như lại quá khắc nghiệt với một cầu chưa đầy 24 tuổi. Những chấn thương liên miên cùng với những rắc rối của công tác đàm phán hết lần này đến lần khác kìm hãm con đường tiến thân của Fabian. Chính chấn thương đã khiến Fabian không có cơ hội được góp mặt cùng El Tri tại Confed Cup vừa rồi, điều đó đã khiến Mexico thực sự không thể hiện được quá nhiều tại giải đấu đó.

 

Fabian sẽ tỏa sáng với El Tri


Gold Cup lần này sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để cá nhân Fabian ghi điểm trong mắt các nhà tuyển trạch cũng như ông thầy Jose Manuel de la Torre. Sự có mặt của Fabian không chỉ giúp HLV de la Torre có thêm các phương án tấn công cho Mexico mà quan trọng hơn, Fabian sẽ là một đối tác tin cậy để giúp san sẻ bớt gánh nặng cho người đồng đội Javier Hernandez “Chicharito”.

2. Oguchi Onyewu, USA
Màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của Onyewu tại Confed Cup 2009 đã giúp cầu thủ trung vệ 31 tuổi này chiếc vé chuyển sang sân San Siro để khoác áo một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới AC Milan.

Tuy nhiên cũng kể từ lúc đó, sự nghiệp của Onyewu bắt đầu gắn liền với băng ghế dự bị tại Rossoneri bởi những chấn thương liên miên. Người ta không thể nhận ra được một hòn đá tảng từng khiến các cầu thủ Tây Ban Nha phải “tắt điện” đâu nữa mà thay vào đó là một trung vệ luôn mang đến cảm giác bất an trong mỗi trận đấu.

 

Onyewu (trái) cần phải nỗ lực hết mình để giành lấy sự tin tưởng của Klinsmann


Nhưng Onyewu vẫn rất may mắn khi vẫn được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập cùng với tuyển Mỹ tại Gold Cup lần này. Đây sẽ là cơ hội để Onyewu lấy lại niềm tin nơi ông thầy cũng như nơi các CĐV nhà. Một màn trình diễn chắc chắn và có độ tin cậy cao tại Gold Cup 2013 sẽ là chiếc vé giúp Onyewu có mặt tại Brazil mùa hè năm sau.

3. Andy Najar, Honduras
Đối với người hâm mộ trái bóng tròn thì cái tên Andy Najar thực sự là vô cùng mới mẻ, tuy nhiên đối với các CĐV Honduras thì Andy Najar chính là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Honduras ở thời điểm hiện tại.

Mới chỉ có 20 tuổi nhưng khả năng của Najar là điều không thể phủ nhận. Nói không quá Najar chính là một trong những cầu thủ toàn diện nhất của Gold Cup lần này. Chẳng thế mà chỉ sau có 3 tháng thi đấu cho Anderlect theo một bản hợp đồng cho mượn, đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Bỉ này đã không ngần ngại bỏ ra hơn 3 triệu đô la Mỹ để có được sự phục vụ lâu dài của Najar.

 

Najar (áo xanh) sẽ chứng minh vì sao Anderlect lại chọn mình


Rơi vào một bảng đấu rất dễ chịu với El Salvador, Honduras và đội bóng đang khủng hoảng là Trinidad and Tobago, các CĐV Honduras tin rằng đội bóng con cưng sẽ làm nên chuyện với sự có mặt của Najar.

4. Alvaro Saborio, Costa Rica
Với 58 bàn thắng sau 111 trận đã đá, Alvaro Saborio chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Salt Lake tính cho tới thời điểm này. Không chỉ dừng lại ở đó, Saborio cũng đã có được 25 bàn thắng sau 69 trận khoác áo tuyển quốc gia. Chính vì thế không có gì phải ngạc nhiên khi cái tên Saborio chính là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Costa Rica tại Gold Cup 2013.

 

Với Saborio, Costa Rica chính là một ứng cử viên tiềm tàng cho chức VĐ


Trong lịch sử Gold Cup thì thành tích tốt nhất của Costa Rica từng giành được là vị trí Á quân năm 2002. Với một phong độ tương đối ổn định trong thời gian vừa qua, các CĐV của QG này hy vọng đội bóng con cưng sẽ làm nên chuyện tại giải đấu trên đất Mỹ lần này. Và để làm được điều đó thì chắc chắn người ta sẽ trông chờ rất nhiều vào “sát thủ” Alvaro Saborio.

 

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)