Bong da

Quốc tế

Balotelli và những số áo thi đấu kỳ lạ nhất

Cập nhật: 28/08/2014 00:07 | 0

Vào những ngày đầu khi số áo được áp dụng trong bóng đá, vị trí của một cầu thủ thường được phản ánh qua con số trên lưng.

Balotelli và những số áo thi đấu kỳ lạ nhất
Balotelli và những số áo thi đấu kỳ lạ nhất
Các hậu vệ mặc áo từ số 2 tới 6, tiền vệ cánh 7 hoặc 11 và các tiền đạo 9 hoặc 10. Nhưng nhiều thay đổi lớn đã diễn ra với số áo đấu trong những thập kỷ gần đây. Các thủ môn khoác áo số 9, tiền vệ số 1 và rất nhiều số áo kỳ quái khác, mà một ví dụ là chiếc áo số 45 của tiền đạo mà Liverpool mới chiêu mộ, Mario Balotelli.
 
Ivan Zamorano
Tiền đạo người Chile đã có thời kỳ chơi bóng thành công ở châu Âu, nhất là trong màu áo Real Madrid, nơi anh đã ghi 77 bàn trong 137 trận. Nhưng khi Zamorano chuyển sang Inter Milan, chiếc áo số 9 anh quen mặc đã có chủ: Ronaldo. Lựa chọn thứ hai của chân sút này, số 10, cũng đã thuộc về Roberto Baggio, và Zamorano phải nhượng bộ. Anh chọn áo số 18 và thêm vào một dấu cộng nhỏ xíu ở giữa. Chiêu này đã được nhiều cầu thủ học lại, bao gồm Clinton Morrison ở Coventry và Ade Akinbiyi ở Crystal Palace.
 
Ossie Ardiles
Tại World Cup TBN 1982, Argentina quyết định trao số áo cho các cầu thủ theo thứ tự tên tương ứng với bảng chữ cái. Với Ossie Ardiles, điều này có nghĩa là ông trở thành cầu thủ không phải thủ môn đầu tiên khoác áo số 1. Tuy nhiên, có một thành viên duy nhất trong đội không phải tuân thủ quy định: Diego Maradona. Ông vẫn mặc áo số 10 (theo thứ tự chữ cái, số áo của El Diego lẽ ra là 12). Pantelis Kafes, tiền vệ trung tâm và là cựu tuyển thủ Hy Lạp, từng khoác áo số 1 ở CLB của anh Olympiakos và giải thích đó là do anh ngưỡng mộ Ardiles.
 
Mario Balotelli


Chữ ký mới nhất của Liverpool đã mặc áo số 45 ở Inter Milan, Manchester City, AC Milan và giờ là ở Anfield. Dù có người giải thích anh chọn số áo đó vì 4 cộng 5 bằng 9, Balotelli thì nói đó là con số may mắn của anh. “Khi tôi chơi 3-4 trận đầu ở Inter Milan, lúc còn trẻ, tôi mặc áo số 45 vì các cầu thủ trẻ sẽ mặc áo số từ 36 tới 50”, tiền đạo tuyển thủ Italia nói. “Tôi nhận áo số 45 và nói đùa rằng nó cũng như áo số 9, và tôi đã ghi bàn trong cả 4 trận. Đó là số áo may mắn của tôi, nên tôi giữ nó lại”.
 
Bộ ba của AC Milan
Năm 2008, AC Milan đưa về Andriy Shevchenko, Ronaldinho và Mathieu Flamini. Nhưng số áo ưa thích của 3 cầu thủ đó đều đã có chủ. Vì thế họ đã chọn các số áo 76, 80 và 84, cũng là năm sinh của họ.
 
David Beckham
Đeo áo số 7 huyền thoại ở Manchester United trong gần suốt sự nghiệp, cựu đội trưởng ĐT Anh đã không thể tiếp tục điều đó khi anh chuyển sang Real Madrid năm 2003. Số áo ưa thích của anh đã thuộc về "Chúa nhẫn" Raul. Beckham vì thế chọn áo số 23. Lý do, theo anh giải thích, là nó giống với số áo của siêu sao bóng rổ Michael Jordan ở đội Chicago Bulls.
 
 
Jorge Campos
Thủ thành người Mexico có 130 trận khoác áo ĐTQG đã chọn áo số 9. Khi còn trẻ Campos là một tiền đạo và dù rất thành công ở đầu bên kia sân, anh chưa bao giờ thôi khát khao ghi bàn.
 
Rogerio Ceni
Thủ môn có khuynh hướng tấn công của Sao Paolo đã ghi hơn 100 bàn cho CLB Brazil. Trong khi anh thường mặc áo số 1, Cerni từng có những thử nghiệm kỳ lạ. Năm 2005, anh phá kỷ lục số lần khoác áo cho Sao Paolo và ra sân trong trận gặp Atletico Mineiro với số áo 618, số trận anh đã chơi cho CLB tính đến thời điểm đó.
 
"Người ngoài hành tinh" Ronaldo
Sau một sự nghiệp phi thường đưa anh qua PSV, Barcelona, Inter và Real Madrid, Ronaldo chuyển tới AC Milan, nơi anh mặc áo số 99. Sau nhiều tin đồn về việc anh chọn áo đó vì thích kem 99 Flake, tiền đạo người Brazil đã giải thích rõ. Anh nói Pippo Inzaghi đã mặc áo số 9, nên anh chọn số 99. Ronaldo cũng chơi cho Corinthians với số áo 99 nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của CLB này.
 
Bixente Lizarazu


Khi hậu vệ cánh người Pháp trở lại khoác áo Bayern Munich lần thứ hai, anh đã quyết định chọn một số áo mới. Sau nhiều đồn đại ác ý, nhà vô địch World Cup nói anh chọn số áo 69 chỉ vì anh sinh năm 1969 và cao đúng 1m69.
 
Clint Dempsey
Sau khi trải qua phần lớn sự nghiệp ở Anh với số áo 23, Dempsey đã buộc phải thay đổi khi chuyển tới Tottenham. Tuyển thủ Mỹ đã chọn số 2, lý do là vì Dempsey còn có một sự nghiệp khác ngoài bóng đá: anh là một “rapper” (ca sĩ nhạc rap) với nghệ danh “Deuce” (nghĩa là 2).
 
Hicham Zerouali
Sau khi chuyển tới Aberdeen năm 2000, tiền đạo người Morocco - Hicham Zerouali trở thành cầu thủ đầu tiên và cuối cùng trong lịch sử bóng đá Scotland khoác áo số 0. Zerouali chọn số áo đó vì anh có biệt danh “Zero”. Ban tổ chức giải vô địch Scotland cũng như Anh sau đó đã cấm các cầu thủ mặc áo số 9 kể từ mùa giải sau đó.
 
Nicklas Bendtner
Tiền đạo người Đan Mạch thường gây chú ý nhiều hơn bởi các vấn đề ngoài sân bóng khi còn khoác áo Arsenal, và năm 2009, tên anh lên tít báo khi Bendtner đổi số áo không lâu sau khi mùa giải mới bắt đầu. Anh chọn áo số 52, mà Bendtner giải thích mang tới sự may mắn cho anh, dù có tin đồn nó liên quan tới mức lương của cầu thủ này (52.000 bảng/tuần). Bendtner cũng đã có hành động chơi đẹp khi bỏ tiền túi bù cho những CĐV nào đã mua áo đấu với con số cũ của anh.


(báo bóng đá)