Bong da

Quốc tế

Barca, Real & Bayern áp đảo trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015

Cập nhật: 20/10/2015 16:11 | 0

LĐBĐ thế giới mới đây đã cho công bố danh sách 23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2015. Trong danh sách này có đủ những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của 2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid.

Barca, Real & Bayern áp đảo trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015
Barca, Real & Bayern áp đảo trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015
Gương mặt đáng chú ý hơn cả đương nhiên vẫn là tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real. Đây là cầu thủ mới lập kỷ lục ghi 324 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hôm thứ Bảy vừa rồi. Nếu giành chiến thắng, CR7 sẽ có năm thứ 3 liên tiếp được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Năm nay, Ronaldo sẽ phải cạnh tranh với 2 đồng đội trên hàng tấn công của Real là Karim Benzema và Gareth Bale. Ngoài BBC (Bale, Benzema và Ronaldo), trong danh sách các cầu thủ của "Kền kền trắng" được đề cử còn có cả 2 tiền vệ James Rodriguez và Toni Kroos. 

Bên phía Barca, đối thủ lớn nhất của Ronaldo là tiền đạo Lionel Messi cùng 2 chân sút xuất sắc Luis Suarez và Neymar (MSN) cũng được FIFA đề cử. So với Real, số lượng ƯCV thuộc biên chế Barca đông hơn. Nếu không tính MSN, gã khổng lồ xứ Catalan còn có 3 thành viên được đề cử khác là các tiền vệ Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Javier Mascherano.

Thực tế, Barca với tư cách là nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League chính là đội bóng có nhiều cầu thủ được đề cử nhất. Xếp sau họ là Real và Bayern Munich (cùng có 5 người). Năm cầu thủ của Hùm xám được FIFA xướng tên gồm Robert Lewandowski, Thomas Mueller, Arjen Robben, Arturo Vidal và Manuel Neuer.

Được biết, trong danh sách đề cử năm nay chỉ có một cầu thủ duy nhất không phải người châu Âu hay Nam Mỹ là tiền vệ Yaya Toure của Manchester City. Theo lịch trình, kết quả bầu chọn sẽ được công bố trong buổi lễ gala trao giải được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 11/1 năm tới.

Danh sách 23 cầu thủ được đề cử danh hiệu QBV FIFA 2015
Sergio Aguero (Argentina/Manchester City), Gareth Bale (xứ Wales/Real Madrid), Karim Benzema (Pháp/Real Madrid), Cristiano Ronaldo (BĐN/Real Madrid), Kevin De Bruyne (Bỉ/VfL Wolfsburg/Manchester City), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển/Paris Saint-Germain), Andrés Iniesta (TBN/Barcelona), Toni Kroos (Đức/Real Madrid), Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich), Javier Mascherano (Argentina/Barcelona), Lionel Messi (Argentina/Barcelona), Thomas Mueller (Đức/Bayern Munich), Manuel Neuer (Đức/Bayern Munich), Neymar (Brazil/Barcelona), Paul Pogba (Pháp/Juventus), Ivan Rakitić (Croatia/Barcelona), Arjen Robben (Hà Lan/Bayern Munich), James Rodríguez (Colombia/Real Madrid), Alexis Sánchez (Chile/Arsenal), Luis Suárez (Uruguay/Barcelona), Yaya Touré (Bờ Biển Ngà/Manchester City), Arturo Vidal (Chile/Juventus/Bayern Munich). 




(báo bóng đá)