Bong da

Quốc tế

Bình luận: Don Fabio đâu phải là dân Anh!

Cập nhật: 14/10/2012 10:02 | 0

Báo chí Anh (như tờ Guardian) chê cười: Capello “có vấn đề” với cách lựa chọn thủ quân. Thực tế như thế nào?

Bình luận: Don Fabio đâu phải là dân Anh!
Bình luận: Don Fabio đâu phải là dân Anh!
Mới nhất, ông chẳng những vẫn dùng Igor Denisov - cầu thủ thủ đang bị kỷ luật ở CLB Zenit St Petersburg, mà còn trao băng thủ quân cho Denisov. Trước đây là John Terry. Thậm chí, người ta còn phải hiểu rằng, Don Fabio từ chức HLV trưởng ĐT Anh trước thềm EURO vì không đồng ý việc FA tước băng thủ quân của Terry.

Hồi mới dẫn dắt đội Anh, Capello thay đổi thủ quân xoành xoạch. Rio Ferdinand, David Beckham, Steven Gerrard... đều từng là thủ quân trước khi chính Terry phát biểu rằng anh ngạc nhiên khi rút cuộc cũng đến lượt mình mang băng đội trưởng.

Thật ra, trong vụ Terry, HLV Capello không buồn nói ra sự thật, chứ ông đâu có ngây thơ. Lý lẽ tối thiểu: tòa chưa kết án thì chưa ai phạm luật. Thực tế cho thấy, Capello quả đã có lý khi rất lâu sau đó, tòa tuyên bố Terry trắng án trong scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (tiện thể, xin được nói thêm: FA cũng đành thừa nhận Terry không phải là kẻ phân biệt chủng tộc. Họ treo giò anh vì “tội danh” khác). Nhưng hãy trở lại với đề tài chính: Capello hiểu rõ đâu là công việc, trách nhiệm và quyền hạn của ông. Chọn thủ quân là việc của Capello, và ông không chọn thủ quân theo suy nghĩ hoặc quyền lợi của người khác.

Ở CLB Zenit, Denisov đã bị treo giò 3 trận, phải tập ở đội dự bị, vì phản đối mức lương và phí chuyển nhượng của Hulk và Axel Witsel. Anh đòi tăng lương một cách tương xứng cho chính mình, và vài cầu thủ khác. Công bằng mà nói, cách chuyển nhượng của Zenit quả có nét “điên”, lại quá trọc phú. Nhưng tóm lại, đấy không phải là chuyện của Capello.

Người ta dùng những suy nghĩ của mình để áp dụng với Capello, đấy là cách phán xét nực cười. Ngoài ra, có vẻ như giới bóng đá Anh cũng không hiểu là người Italia như Capello “cóc cần” quan trọng hóa vai trò thủ quân. Capello chơi bóng trong thời kỳ mà các đội bóng Italia luôn trao băng thủ quân cho cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất.


Nguồn bongdaplus.vn