Bong da

Quốc tế

Brazil 2-0 Zambia: Brazil thắng dễ nhờ phút xuất thần của Oscar

Cập nhật: 16/10/2013 00:06 | 0

Tài năng trẻ của CLB Chelsea vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Brazil, trước khi Dede ấn định chiến thắng 2-0 cho Selecao chỉ 6 phút sau đó.

 

Tiền vệ của Chelsea ghi bàn thắng xuất thần

 

Hạ gục Zambia trên đất Bắc Kinh (Trung Quốc), Brazil đã có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp, kể từ sau thất bại trước Thụy Sĩ hồi giữa tháng 8.

Các học trò của HLV Luiz Felipe Scolari không thực sự thể hiện được phong độ tốt nhất của mình trước đại diện châu Phi, nhưng sau một hiệp một bế tắc, sự xuất hiện của Oscar trong hiệp hai đã tạo nên sự khác biệt.

Đi bóng từ cánh trái, tiền vệ trẻ của CLB Chelsea vượt qua Mayuka và tung cú dứt điểm vô cùng ngẫu hứng từ khoảng cách 18 mét. Bóng được rót thẳng vào khung thành Zambia trước sự bất lực của thủ môn Kennedy Mweene.

 

Oscar ăn mừng bàn thắng với Neymar


Chỉ 6 phút sau, thế trận đã được định đoạt. Từ quả đá phạt của Neymar bên cánh trái, trung vệ Dede băng lên dứt điểm bằng đầu ở cự li gần nhân đôi cách biệt cho Brazil. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ 25 tuổi của CLB Cruzeiro ghi bàn cho Selecao.

Liên tiếp có được 2 bàn thắng, Brazil càng chơi càng hưng phấn và tràn lên tìm kiếm bàn thắng thứ ba. Chính Oscar là người có được cơ hội dứt điểm cuối cùng trước khi trận đấu khép lại, đáng tiếc anh đã không thể chiến thắng được thủ thành Mweene lần thứ hai.

Nhưng dù sao, các học trò của HLV Scolari vẫn có được chiến thắng, bất chấp màn trình diễn không mấy hiệu quả trong hiệp một. Vào tháng tới, Brazil sẽ hành quân tới Miami và tiếp tục có trận giao hữu với ĐT Honduras.

Đội hình xuất phát:

 

Brazil: Diego Cavalieri, Daniel Alves, Maxwell, David Luiz, Dede, Lucas Leiva, Lucas Moura, Ramires, Pato, Paulinho, Neymar

 

Zambia: Mweene, Chama, Mbola, Himoonde, Chongo, Tembo, Lungu, Mtonga, Mulenga, Mayuka, Katongo.

 

Xem video trận Brazil 2-0 Zambia

 

 

Nguồn: Tổng hợp