Bong da

Quốc tế

Các thủ môn lương cao nhất thế giới: Số 1 là Casillas

Cập nhật: 17/12/2014 13:38 | 0

Khoác áo CLB vĩ đại nhất hành tinh, giữ vai trò quan trọng nhất về hình ảnh ở đội bóng chủ quản, dễ hiểu khi Iker Casillas nhận mức lương 8 triệu euro/năm từ Real Madrid. Anh chính là thủ thành hưởng lương cao nhất thế giới, dù về chất lượng chuyên môn, anh không thể là số một.

Các thủ môn lương cao nhất thế giới: Số 1 là Casillas
Các thủ môn lương cao nhất thế giới: Số 1 là Casillas
8 TRIỆU EURO/NĂM CHO CASILLAS
Iker Casillas là một trong những thủ môn xuất sắc nhất và giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá thế giới. Casillas đang là thủ quân Real Madrid, nhà ĐKVĐ Champions League. Cái tên Casillas đủ đảm bảo cho nguồn thu hậu hĩnh từ bán vé, quảng cáo của Real, bởi anh là huyền thoại của Los Blancos.

Dù vậy, chuyện Real trả lương cho Casillas 8 triệu euro/mùa vẫn gây khá nhiều tranh cãi. Casillas không còn ở đỉnh cao phong độ, lại 33 tuổi. Mùa vừa rồi, anh và Diego Lopez cạnh tranh bất phân thắng bại ở vị trí thủ môn số 1 của Real. Lopez bắt chính ở La Liga. Casillas bắt chính ở các giải cúp. Mùa này, Lopez đã ra đi, nhưng Casillas phải cạnh tranh vị trí với một thủ môn quốc tịch… Costa Rica là Keylor Navas. Casillas đã chiến thắng, nhưng không thể nói anh đã hồi xuân và đạt phong độ cao nhất như cách đây 5, 7 năm.

Dù sao đi nữa, với mức độ giàu có của mình, Real hoàn toàn dư sức trả lương cao cho Casillas, để tưởng thưởng công sức và tầm ảnh hưởng của anh với đội bóng. Real là đội giàu nhất thế giới, rất xứng với thủ môn được trả lương cao nhất thế giới.

NEUER XẾP SAU
Xếp sau Casillas là Manuel Neuer của Bayern, với mức lương 7 triệu euro/năm. Chẳng những là thủ môn hay nhất thế giới hiện nay và có công rất lớn giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014, Neuer còn được xem là một trong những cầu thủ (tính chung mọi vị trí trên sân) hay nhất hiện tại. Anh còn được lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng viên giải QBV FIFA 2014 cùng với 2 siêu sao Ronaldo, Messi. 

Xếp sau Neuer là Gigi Buffon của Juventus. Cũng giống trường hợp Casillas ở Real, Buffon được Juve trọng dụng nhờ quá khứ huy hoàng của anh cũng như ảnh hưởng với các đồng đội nhất là các cầu thủ trẻ ở thời điểm hiện tại. Buffon nhận 6,9 triệu euro/năm dù đã qua thời đỉnh cao. 

Manuel Neuer xếp sau Casillas về mức lương

Sau Buffon là Petr Cech với 6,5 triệu euro/năm. Cech có thể nhận danh hiệu thủ môn… dự bị hưởng lương cao nhất thế giới. Anh đã mất chỗ ở Chelsea về tay Thibaut Courtois. Dưới Cech là Joe Hart của Man City với 5,8 triệu euro/năm. Man City quá giàu nên sẵn sàng trả lương cao hơn giá trị thực. Hart chưa thể là thủ môn hàng đầu thế giới nhưng rất sốc là anh đang được đề nghị gia hạn với mức lương cao nhất thế giới, tức hơn cả Casillas!

Bóng đá luôn có bất ngờ, như việc thủ môn dự bị Pepe Reina của Bayern được hưởng 5,2 triệu euro/năm. Reina xếp trên cả David De Gea với 4,5 triệu euro/năm. De Gea đang cùng Neuer là 2 thủ môn hay nhất hiện nay. Chắc chắn anh sẽ được M.U tăng lương. Sau De Gea là Hugo Lloris của Tottenham với 4,4 triệu euro/năm và Salvatore Sirigu của PSG với 3,2 triệu euro/năm. 

THÔNG TIN

Neuer từng từ chối lương khủng từ M.U  
Trước khi sang Bayern, Neuer từng được M.U săn đón ráo riết, thậm chí nhận được đề nghị trả lương 8,2 triệu euro/năm. Song anh vẫn từ chối. Neuer khẳng định “không bao giờ hối tiếc” và không quan tâm đến con số khủng khiếp mà Quỷ đỏ đề nghị. 



(báo bóng đá)