Bong da

Quốc tế

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2014: Cuộc đua giữa Yaya Toure, Aubameyang và Enyeama

Cập nhật: 26/12/2014 00:17 | 0

Ngôi sao Yaya Toure của Man City đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm thứ 4 liên tiếp, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2014: Cuộc đua giữa Yaya Toure, Aubameyang và Enyeama
Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2014: Cuộc đua giữa Yaya Toure, Aubameyang và Enyeama
Trong quá khứ, mới có Abedi Pele của Ghana giành giải thưởng uy tín của France Football 3 lần liên tiếp những năm đầu thập kỷ 90. Toure là người thứ 2 có được vinh dự đó vào tháng 1 năm ngoái, và giờ thì anh đang trên đường trở thành người đầu tiên 4 lần liên tiếp giành giải xuất sắc nhất châu Phi.
 
Toure đã có một năm thành công cùng Man City, anh ghi 20 bàn thắng trong 35 trận Premier League giúp đội bóng áo xanh thành Manchester giành Premier League với 2 điểm nhiều hơn Liverpool, sau khi đã lên ngôi tại Cúp Liên đoàn.
 
Một ứng viên khác cũng nằm trong danh sách rút gọn, Pierre-Emerick Aubameyang, trải qua mùa bóng đầu tiên khoác áo Borussia Dortmund không hề tệ nhờ tốc độ và lối chơi trực diện. Chân sút người Gabon đã ghi 13 bàn tại Bundesliga mùa 2013/14 và giúp đoàn quân của Juergen Klopp cán đích ở vị trí thứ nhì, đồng thời vào tới chung kết Cúp Quốc Gia.
 
Aubameyang đã có mùa giải đầu tiên ở Dortmund khá thành công
 
Cuối cùng là thủ quân ĐT Nigeria, Vincent Enyeama, người đã dẫn dắt các tuyển thủ “Đại bàng xanh” chinh chiến tại Brazil ở World Cup vừa qua. “Người gác đền” 32 tuổi cũng góp công giúp Lille giành vị trí thứ 3 tại Ligue 1 mùa trước, nhờ đó đội bóng này được quyền đá sơ loại Champions League trước khi thua Porto.
 
Người chiến thắng trong số 3 ứng viên nói trên sẽ được công bố ở buổi lễ trao giải tại Lagos, Nigeria vào ngày 8/1 năm 2015.


(báo bóng đá)