Bong da

Quốc tế

Chủ tịch Blatter lần đầu lên tiếng sau vụ scandal đình đám của FIFA

Cập nhật: 28/05/2015 15:19 | 0

Sau khi 14 quan chức FIFA bị cảnh sát Thụy Sỹ và FBI bắt giữ vào sáng ngày hôm nay, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter lên tiếng cho rằng đây đang là giai đoạn khó khăn của tổ chức này nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

Chủ tịch Blatter lần đầu lên tiếng sau vụ scandal đình đám của FIFA
Chủ tịch Blatter lần đầu lên tiếng sau vụ scandal đình đám của FIFA
Người đứng đầu FIFA cũng cho rằng vụ việc diễn ra vào sáng nay là “rất không may”. Trong đó có khá nhiều những cái tên chủ chốt của CONCACAF (Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe) và CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) bị “dính chàm”.

Phản ứng lại vụ việc, UEFA đòi FIFA phải hoãn việc bầu chủ tịch mới, trong khi Chủ tịch LĐBĐ Anh, Greg Dyke, khẳng định nước này sẽ bầu cho Hoàng tử Ali nếu việc bầu cử vẫn diễn ra theo dự kiến. Trong khi đó, Blatter liên tục khẳng định sẽ “diệt tận gốc” những gì sai trái đang diễn ra.

“Đây đang là một khoảng thời gian khó khăn của bóng đá thế giới, và của FIFA”, Blatter chia sẻ, “chúng tôi hiểu sự thất vọng mà mọi người đang thấy từ phía tổ chức. Sự việc vào ngày hôm nay là một trong số đó. Tuy nhiên đó là điều cần làm để quét sạch gốc những sai trai đang tồn tại trong bóng đá”.

“Tôi muốn nói rõ rằng những sai phạm đó không có chỗ trong bóng đá hiện đại. Những người có liên quan sẽ bị loại khỏi tổ chức và cấm không được tham dự bất kỳ các hoạt động bóng đá cấp quốc gia hay quốc tế nào”, Blatter tiếp.

Ông Blatter cho biết đây là những động thái mà FIFA đã triển khai từ vài năm nay, nhằm loạt bỏ những “con sâu” trong tổ chức. Người đứng đầu FIFA cũng hy vọng sẽ tái lập được niềm tin từ NHM sau vụ scandal này.


(báo bóng đá)