Bong da

Quốc tế

Chủ tịch UEFA không muốn Ronaldo và Messi giành Quả bóng Vàng

Cập nhật: 20/10/2014 10:00 | 0

Michael Platini, người đứng đầu LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho rằng Quả bóng Vàng năm nay nên trao cho một cầu thủ người Đức với những thành tích mà họ làm được tại World Cup 2014.

Chủ tịch UEFA không muốn Ronaldo và Messi giành Quả bóng Vàng
Chủ tịch UEFA không muốn Ronaldo và Messi giành Quả bóng Vàng
Danh sách sơ bộ những cầu thủ nằm trong đề cử Quả bóng Vàng thế giới 2014 chuẩn bị được công bố, và theo giới chuyên môn cũng như NHM, với phong độ chói sáng trong năm vừa qua, Cristiano Ronado là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu này. Ngoài ra, Lionel Messi với việc giúp Argentina vào chung kết World Cup cũng được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, chủ tịch Michael Platini cho rằng một trong hai siêu sao Ronaldo và Messi không xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng năm nay, thay vào đó ông nhấn mạnh giải thưởng cao quý đó nên dành cho một cầu thủ của ĐT Đức, những người mới lên ngôi vô địch World Cup 2014 hồi tháng 7 vừa qua.

“Tôi không trực tiếp bầu chọn cho danh hiệu QBV, nhưng về nguyên tắc, trong năm có tổ chức World Cup thì một cầu thủ của đội vô địch thường sẽ giành danh hiệu cá nhân này. Vì vậy, trong năm nay tôi nghĩ Quả bóng Vàng phải được giành cho một cầu thủ người Đức”, chủ tịch Platini chia sẻ với Bein Sport.

Ronaldo và Messi thay nhau nắm giữ 5 Quả bóng Vàng gần nhất

Dù nhấn mạnh điều này, song huyền thoại bóng đá Pháp cũng e ngại kịch bản giống năm 2010 sẽ lặp lại: "Năm 2010 Messi giành chiến thắng, dù cậu ấy đã có màn trình diễn kém thuyết phục cùng ĐT Argentina. Vì vậy, không có gì là chắc chắn trong năm nay. Tôi thấy Ronaldo và Messi cũng thực sự rất xuất sắc trong năm nay. Điều này là không phải bàn cãi".

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Platini đã giành 3 Quả bóng Vàng trong 3 năm liên tiếp (1983, 1984 và 1985). Theo ông, cuộc đua tới danh hiệu cao quý này đã thay đổi rất nhiều trong những năm vừa qua. Ông chia sẻ: "Bóng đá đã thay đổi rất nhiều trong 20 năm qua, các cầu thủ ngôi sao được hưởng lợi từ tình trạng này, họ có lợi về mọi mặt. Tuy nhiên họ cũng gặp phải nhiều trắc trở khó khăn hơn, cũng như được đòi hỏi nhiều hơn từ giới mộ điệu. Thời trước chúng tôi tự do hơn nhiều".


(báo bóng đá)